Cậu bé giúp lễ

Cậu bé giúp lễ

Cậu bé giúp lễ

TGPSG -- Bà Ngoại chạy xe máy chở Hải  đến sân giáo xứ (Gx) Bắc Hà (GXBH) cũng vừa còn 15 phút nữa mới đến giờ lễ chiều thứ ba tuần 7 Phục sinh, chủ tế là Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn.

Hải nhanh chân đi đến mấy hàng ghế đầu có các bạn ngành Thiếu đeo khăn quàng xanh dương như mình. Do Thánh đường đang thi công một số hạng mục nên Thánh lễ chiều nay được cử hành dưới hội trường Gx. Ngoài 58 bạn thiếu nhi chuẩn bị  nhận Bí tích Thêm Sức vào Chúa nhật, Hải nhìn ra sau  thấy giáo dân  ngồi gần kín các hàng ghế.

Hải và các bạn tham dự thánh lễ với tấm lòng sốt sắng, nghiêm trang mặc dù tất cả vừa phải trải qua các buổi học từ trưa đến chiều ở  trường phổ thông về.

Dạ! Sau Thánh lễ chiều nay, con và các bạn ở lại tĩnh tâm dọn mình và chầu Thánh Thể, còn các ngày sau sẽ được tập nghi thức để chuẩn bị kĩ càng cho Chúa nhật này. Hải trả lời tôi khi được hỏi: hết lễ rồi sao con không về?      

Tháng 6/2022 Hải được tuyên hứa và chính thức trở thành lễ sinh GXBH. Hải mồ côi cha trong đại dịch Covid cuối năm 2021, mẹ đi làm cả ngày, mọi sự còn lại đều nhờ vào tay tui! Bà ngoại Hải kể tiếp: “Nhớ lúc Gx còn Thánh lễ lúc 17g, Hải học về lúc 16g45 tui phải chở nó từ trường chạy như bay đến nhà thờ để nó giúp lễ cho kịp. Vừa đến sân GXBH sợ trễ nó nhảy ngay xuống xe chạy nhanh qua hội trưởng để lên lầu vào phòng thay đồ của lễ sinh. Nhiều khi tui phải nhắc: vô nhà thờ đi từ từ con ơi!

Thật đẹp thay hình ảnh cậu bé giúp lễ được khoác lên tấm áo Lễ sinh bên trong là bộ quần áo học sinh còn đẫm mồ hôi, tham dự tích cực vào phụng vụ Thánh lễ.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự xuống trên Hải và 58 em Thiếu nhi GXBH chúng con, để các em được lãnh nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần, giúp các em vượt qua những vấp ngã, những  khó khăn sắp tới trong cuộc sống để đến được với Chúa. Amen !

Bài: Phêrô Hoài Dzũng (TGPSG)

Top