Caritas TGP. TPHCM: Lễ trao tặng xe lăn

Caritas TGP. TPHCM: Lễ trao tặng xe lăn

WGPSG -- Caritas Tổng giáo phận TPHCM đã tổ chức lễ trao 50 xe lăn tại Hội trường Toà Tổng Giám mục TGP vào lúc 17h00 thứ Bảy ngày 26/02/2011. Đây là kết quả phối hợp giữa Caritas TGP TPHCM, Hội ”Trợ giúp Y tế cho Việt Nam” và Hội "Hiệp sĩ Columbus".

Trong cuộc trao đổi với phái đoàn, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục TGP TP.HCM, đã nhấn mạnh đến ý nghĩa buổi lễ trao tặng xe lăn nói riêng, và các hoạt động Caritas Việt Nam nói chung:

• Tính Hiệp thông giữa các giáo hội, các dân tộc trong Cộng đồng thế giới.

• Tính chia sẻ giữa người Công Giáo với anh em đồng loại.

Ngài nhấn mạnh: Hoạt động Caritas Việt Nam nói chung và Caritas TGP TP.HCM nói riêng, không những nói lên “định nghĩa người công giáo”, mà còn xác định cách tiếp cận “Đổi Mới” giáo hội công giáo Việt nam: Trái tim mỗi Cá nhân trong cộng đồng Dân Chúa (Linh mục, Tu sĩ, giáo dân) gồm 2 van:

Một van tim đón nhận Tình yêu, Sức mạnh của Thiên Chúa – Cha chung nhân loại.

Một van tim mở ra yêu thương, chia sẻ với các người anh em trong cộng đồng xã hội.

Một Giáo hội Việt Nam đổi mới, trong đó dân Chúa – người Công giáo – cảm nhận Chúa yêu thương mình, và đến lượt mình có bổn phận phải yêu thương người khác, như chính Thiên Chúa đã yêu thương mình, bởi vì nếu chỉ đọc kinh cầu nguyện – dâng lễ thôi, thì chưa đủ để làm Con Thiên Chúa, mà phải thực hành bác ái đối với anh chị em nữa.

Trong phần phát biểu, đại diện tổ chức “Trợ giúp y tế cho Việt Nam”, Linh mục Trần Mạnh Tiến, cũng như ông Christopher J.Lewis (Global wheelchair mission) đều mong muốn sẽ tiếp tục phối hợp với Caritas TGP và Caritas Việt Nam, trong những chương trình giúp đỡ nhiều hơn, những đồng bào ở vùng sâu, vùng xa Việt Nam. Tất cả phái đoàn chân thành cám ơn TGP TP.Hồ Chí Minh và đồng bào nghèo, đã tạo điều kiện để đoàn có dịp sống ý nghĩa.

Các thành viên hoà đồng với anh chị em khuyết tật, để dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện. Sau đó các ân nhân giúp đỡ, giải thích và hướng dẫn sử dụng xe lăn cách tận tình, chân tình khiến anh em rất cảm động, không còn thấy khoảng cách nào (ngôn ngữ, màu da, địa vị…) trong căn phòng chan đầy yêu thương của những người con cùng một Cha – Trên trời. Đại diện 50 anh em khuyết tật nhận xe lăn đã cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho phái đoàn, đồng thời hứa sẽ sử dụng xe lăn đúng cách, phát huy tối đa hiệu quả, cải thiện sinh hoạt, sống tích cực và có ý nghĩa hơn.

Sau Thánh lễ là bữa cơm thân mật, giữa gia đình VP Caritas TGP, phái đoàn ân nhân, các liên kết viên tình nguyện và toàn thể 50 anh chị em khuyết tật.

Tất cả chia tay nhau trong tình cảm thương mến, hiệp thông trong Chúa Kitô và Mẹ Maria.

Hội ”Trợ giúp Y tế cho Việt Nam” (Medical Aid for Vietnam) tại Canada và Hoa Kỳ, do linh mục Trần Mạnh Tiến sáng lập, trong 16 năm qua, hàng năm đưa đoàn y tế ( từ 30 đến 50 y, bác- sĩ Canada và Hoa Kỳ) sang Việt Nam, đến vùng sâu vùng xa, để khám bệnh, phát thuốc, giải phẫu (mắt, tim…) miễn phí: trong 8 năm vừa qua, mổ mắt được gần 800 em tại bệnh viện Huế...

Hội “Hiệp sĩ Columbus” (Knights of Columbus) – Hội xe lăn Hoa Kỳ (Global Wheelchair mission), lần đầu đến Việt Nam tặng 270 xe lăn, lắp ráp tại Hoa Kỳ, giúp đồng bào nghèo, khuyết tật có thêm điều kiện cải thiện sinh hoạt, trong đó có 50 xe lăn dành cho những người khuyết tật trong TGP TPHCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top