Caritas TGP: Thánh lễ tạ ơn & trao chứng nhận

Caritas TGP: Thánh lễ tạ ơn & trao chứng nhận

“Các con đã làm cho chính Ta”

WGPSG -- Sáng thứ Bảy, ngày 4-12-2010 tại hội trường Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, Caritas TGP-TpHCM đã long trọng tổ chức thành lễ Tạ ơn và trao Giấy Chứng Nhận hoàn tất khóa học “ Công tác Bác ái Xã hội và Kỹ năng Thực hành” cho 178 học viên Caritas giáo xứ trong TGP. Mỗi học viên đã qua 7 ngày tập huấn dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Vũ Nhi Công.

Trước thánh lễ là thời gian dành cho buổi tĩnh tâm, từ 8 giờ đến 9 giờ 30, do linh mục Micae Trương Thanh Tâm SJ hướng dẫn, với đề tài:” THÀNH VIÊN CARITAS: NGƯỜI MANG NIỀM HY VỌNG”, mong muốn các thành viên mang lại niềm hy vọng cho mọi người, như Chúa đã đến trần gian, mang lại cho chúng ta niềm hy vọng được ơn cứu độ.

Dù trải qua chuyến công tác mục vụ đường xa vừa về tới nhà (trước khoảng 45 phút), Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã chủ sự Thánh lễ đồng tế cùng với một số Cha quản hạt, Cha xứ và Cha Giám đốc Caritas. Trong niềm vui mừng chào đón Thiên Chúa Tình Yêu xuống thế làm Người, chia sẻ thân phận làm người với nhân loại, Đức Hồng Y mong muốn thành viên Caritas là hạt giống được sai đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người, đồng cảm và chia sẻ tình thương và vật chất như Chúa đã trao ban cho chúng ta. Ngài đã truyền lửa Thánh Thần đến các con cái mình trong trách nhiệm thi hành bác ái.

Tiếp đó, Đức Hồng y đã trao tận tay từng thành viên Giấy Chứng Nhận đã hoàn tất khóa học căn bản về Caritas. Thật vui mừng và được vị Cha chung của TGP tin tưởng ký thác trách nhiệm cao cả này, các thành viên đã có những quyết tâm áp dụng những gì mình được học hỏi về địa bàn giáo xứ của mình để chia sẻ với những bà con còn ở trong những hoàn cảnh khó khăn.

Sau phần trao Giấy chứng nhận, là nghi thức Sai Đi. Cha Giám đốc Caritas Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng đã đón nhận cây nến từ tay Đức Hồng Y, mà ngọn lửa đã được thắp lên từ cây nến Phục Sinh. Rồi ngọn lửa của Đấng Phục Sinh và của Thánh Thần được thắp cho từng thành viên Caritas đang hiện diện. Một tay cầm bảng Chứng Nhận, một tay nâng cao ngọn nến tượng trưng của Thánh Thần, các thành viên đã cất cao Lời Nguyện Lên Đường . Thật linh thiêng và cảm động. Với nỗ lực và nhiệt tình tham gia các khóa tập huấn về việc đào luyện con tim và nhữ kỹ năng cần thiết của một thành viên Caritas, giờ đây, họ được vị Chủ chăn Tổng giáo phận trao lại cho các cha xứ, để họ cùng cộng tác với các ngài trong công tác truyền rao và thực hành trách nhiệm thi hành bác ái của những người Ki tô hữu tại địa bàn giáo xứ của họ.

Cám ơn sự quan tâm và chỉ dậy của vị chủ chăn tổng giáo phận. Cám ơn sự đón nhận của các cha xứ. Rất trân trọng lòng nhiệt thành của các thành viên trong công tác xây dựng mạng lưới Caritas từ các giáo xứ. Cầu mong tình yêu và công bằng sẽ được trải rộng đến mọi người.

Văn phòng Caritas TGP-Tp HCM

Top