Caritas TGP Sài Gòn: Thư ngỏ V/v đóng góp cho chương trình “4 triệu khẩu trang cho Phnom Penh”

Caritas TGP Sài Gòn: Thư ngỏ V/v đóng góp cho chương trình “4 triệu khẩu trang cho Phnom Penh”

Caritas TGP Sài Gòn: Thư ngỏ V/v đóng góp cho chương trình “4 triệu khẩu trang cho Phnom Penh”

CARITAS TỔNG GIÁO PHẬN TPHCM
180 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
Email: caritassaigon@gmail.com
ĐT: (028) 3930 9060 – Fax: 3930 9066

Số 02/2021/ CTGP

Thứ Ba, ngày 27 tháng 4 năm 2021

THƯ NGỎ
V/v đóng góp cho chương trình “4 triệu khẩu trang cho Phnom Penh”

Kính thưa Quý Cha, Quý Bề Trên và Anh Chị Em,

Trong những ngày vừa qua, đất nước Campuchia láng giềng đã bùng phát trên 10 ngàn ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng. Từ ngày 17 tháng 3, các sinh hoạt tập trung đông người và cử hành tôn giáo bị tạm ngưng; Đức cha Olivier Schmitthaeusler – Giám mục Hạt Đại diện Tông Tòa Phnom Penh chia sẻ trải nghiệm đêm Vọng Phục sinh duy nhất trong đời, khi ngài hát “Ánh sáng Chúa Kitô” giữa màn đêm đen tối bao trùm khoảng sân trống vắng trước thánh đường, trong âm thanh của cóc và ếch vang lên cô quạnh từ ruộng lúa.

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã gửi thư chia sẻ, hiệp thông và mong ước được cùng san sẻ khó khăn với giáo hội tại Phnom Penh một cách cụ thể. Sau khi trao đổi với Đức cha Olivier Schmitthaeusler, Đức Tổng Giuse đã quyết định giao cho Caritas Tổng Giáo phận tổ chức quyên góp để hỗ trợ anh chị em đang sống tại Phnom Penh và các vùng phụ cận.

Trước thực tế và nhu cầu khẩn thiết này, Caritas Tổng Giáo phận tha thiết kêu gọi anh chị em rộng tay đóng góp cho chương trình: “4 triệu khẩu trang cho Phnom Penh”. Toàn bộ 4 triệu khẩu trang này sẽ được chuyển tới Đức cha Olivier Schmitthaeusler để phân phát cho mọi người tại Phnom Penh không phân biệt tôn giáo.

Để đảm bảo nguồn cung cấp khẩu trang đạt chuẩn và phù hợp với nhu cầu này, Caritas sẽ trực tiếp hợp đồng với nhà sản xuất và vận chuyển đúng qui định hiện hành.

Mọi đóng góp (hiện kim) xin gửi về: Văn phòng Caritas TGP TPHCM: 180 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TPHCM; Sđt: 028.39309060,

hoặc tài khoản ngân hàng:

Tên tài khoản: CARITAS TGP TPHCM

Số tài khoản: 130306119, Ngân hàng ACB chi nhánh Trương Định

Trong tâm tình hiệp thông và chia sẻ những khó khăn của anh chị em Campuchia trong cơn đại dịch Covid - 19, Caritas TGP Sài Gòn xin đón nhận lòng hảo tâm của quý Cha và toàn thể quý vị.

Xin Chúa chúc lành cho những đóng góp và hy sinh của mọi người.

Kính thư

Lm. Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, SDB
Trưởng ban Caritas TGP Sài Gòn

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top