Caritas TGP: Họp mặt các giáo xứ, cơ sở tiếp sức mùa thi 2011

Caritas TGP: Họp mặt các giáo xứ, cơ sở tiếp sức mùa thi 2011

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ 30, ngày 11/5/2011, tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, ban Bác ái Xã hội – Caritas TGP, đã tổ chức buổi họp mặt các giáo xứ và cơ sở đã tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi và những giáo xứ tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi lần đầu.

Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng SDB, Giám đốc Caritas Giáo phận chủ tọa buổi họp. Tham dự buổi họp còn có quý cha, quý soeur trong ban Caritas Giáo phận, quý cha, quý đại diện của 25 giáo xứ và cơ sở tham gia Tiếp sức mùa thi trong Giáo phận.

Khai mạc buổi họp, cha Vinh Sơn phát biểu: Buổi họp hôm nay nhằm mục đích giúp các giáo xứ và cơ sở cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và phối hợp tổ chức Mùa thi 2011 và các năm sau. Chúng ta làm việc này vì yêu mến Chúa và yêu mến các em. Ban Caritas Giáo phận sẽ tiếp nối các giáo xứ lại với nhau, cha Giuse Danh sẽ hỗ trợ. Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn và Mẹ Maria đồng hành cùng chúng con, tất cả mọi người cùng đọc kinh Kính Mừng xin Mẹ ban ơn.

Mở đầu phần nội dung buổi họp, mọi người cùng xem đoạn Video clip Tiếp súc mùa thi 2009 của giáo xứ Tân Phước.

Cha Giuse Nguyễn Minh Danh, chánh xứ Tân Phước là giáo xứ tham gia Tiếp sức mùa thi nhiều năm, có nhiều kinh nghiệm. Cha đại diện triển khai nội dung buổi họp như sau:

1- Chia sẻ kinh nghiệm, tập trung vào các khó khăn các giáo xứ đã gặp và giải pháp.

2- Phối hợp tổ chức mùa thi 2011.

3- 25 giáo xứ và các cơ sở tham gia chương trình trong những năm qua, nhận hướng dẫn các giáo xứ tham gia lần đầu như:

• Chợ Đũi
• Thánh Khang
• Tân Định
• Bình An Thượng

4- Bầu ban điều hợp:

• Trưởng ban
• Phó ban Phụ trách thông tin
• Phó ban phụ trách hậu cần.
• Phó ban phụ trách truyền thông

5- Chia cụm theo giáo hạt, vì cũng phù hợp với việc phân bổ địa bàn trường thi, đặt tên cụm theo giáo hạt: Xóm chiếu, Thủ Thiêm, Bình An, Thủ Đức, Gia Định, Xóm Mới, Phú Thọ, Chí Hòa, Sài Gòn.

6- Đặt tên cho trương trình.

7- Chương trình hành động

11g30: kết thúc buổi họp

Top