Caritas TGP: Cuộc họp triển khai tâm thư của ĐHY

Caritas TGP: Cuộc họp triển khai tâm thư của ĐHY

 

WGPSG -- Lúc 15g00 ngày 23/3/2011, Caritas Tổng giáo phận TP.HCM đã qui tụ hơn 120 thành viên Caritas đến từ 15 giáo hạt, để triển khai bức thư của Đức Hồng Y, kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận chia sẻ với đồng bào Nhật Bản bị động đất và sóng thần.

Đây là lần đầu tiên, Caritas Giáo phận đã họp bàn, tổ chức phân công thực hiện công tác với qui mô lớn và đều khắp trong toàn Giáo phận, để thực hiện nhiệm vụ do vị cha chung trao phó.

Đức Hồng Y đã đến động viên, khích lệ và nhắn nhủ các thành viên: “ …Từ trước tới nay, Giáo hội Nhật Bản đã giúp đỡ Giáo hội Việt Nam rất nhiều. Hiện nay, đất nước Nhật đang gặp thiên tai và thiệt hại khá nặng nề, là dịp để chúng ta thể hiện tình liên đới qua việc quyên góp, của ít lòng nhiều giúp đỡ đồng bào Nhật Bản. Sự đóng góp này tuy chẳng là bao so với những mất mát to lớn nước Nhật đang gặp, nhưng đó là tấm lòng chân tình của chúng ta. Chính khi chúng ta cho đi là lúc chúng ta nhận được. Cụ thể khi chúng ta cho một đồng, thì con tim của chúng ta lớn hơn một chút; khi cho 2 đồng thì con tim lớn hơn, cứ thế chúng ta mở rộng cõi lòng và con tim ta sẽ lớn thêm mãi… Chúc các anh chị nhiều nghị lực, nhiều ơn Chúa để thực hiện công việc này”.

Buổi họp đi đến thống nhất: Các thành viên Caritas sẽ tận tay gửi đến các cha xứ thư ngỏ của Đức Hồng Y, xin ý kiến và sự chỉ đạo của các ngài, cộng tác với các ngài, với các đoàn thể, với mọi người trong giáo xứ được ngài phân công, để công tác quyên góp đạt được hiệu quả cao nhất.

Văn phòng Caritas sẽ phóng lớn và gửi về các giáo xứ thư ngỏ của Đức Hồng y, cũng như lời kêu gọi đóng góp của Đức Hồng y để các giáo xứ dán bên ngoài thùng quyên góp.

Buổi họp kết thúc, dù rất bận công việc, nhưng toàn thể các thành viên đã quyết tâm dồn hết công sức để hoàn thành công tác này thật tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top