Caritas Tân Sơn Nhì cứu trợ mùa lũ Đồng bằng Sông Cửu Long

Caritas Tân Sơn Nhì cứu trợ mùa lũ Đồng bằng Sông Cửu Long

WGPSG -- Vào ngày thứ hai 28 tháng 11 năm 2011 vừa qua, Caritas Hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho người dân nghèo (không phân biệt lương giáo) thuộc giáo xứ Bằng Lăng, giáo hạt Cái Bè, Giáo phận Mỹ Tho.

Ngoài việc thăm và tặng qùa cho người nghèo, chuyến đi còn nhằm tạo sự liên kết giữa các thành viên Caritas trong giáo hạt để cùng nhau xây dựng tình đoàn kết, yêu thương và hiệp nhất.

Chuyến đi đã được hướng dẫn bởi hai cha linh hướng Vinh Sơn Bá Quý và Giuse Bá Tuần. Đồng thời, Cha Phanxicô Assisi hạt trưởng cũng đã đồng thuận và cổ võ việc tổ chức chuyến đi này.

Đoàn đã trao tặng 140 phần quà gồm đường, sữa, thuốc bổ, thuốc cảm cho các cụ già, riêng các em học sinh còn được tặng thêm một số sách vở. Kinh phí cho chuyến đi này chủ yếu là do các giáo xứ trong Hạt, qúy ân nhân,và các thành viên Caritas tham gia đóng góp.

Tâm sự với đoàn, cha Phêrô chánh xứ Bằng Lăng cho biết: mặc dù lũ đã xuống nhưng đời sống bà con vẫn còn nhiều khó khăn nên rất cần sự trợ giúp để bà con sớm ổn định đời sống và chuẩn bị cho vụ mùa tới. Khi nghe tin có đoàn đến thăm bà con rất vui mừng phấn khởi.

Chuyến đi này là hoạt động đầu tiên của Caritas hạt kể từ ngày các thành viên chính thức nhận nghi thức sai đi. Qua hoạt động này, các thành viên Caritas giáo hạt đã thể hiện sự nhiệt tình trong công tác Bác ái.

Chuyến đi đã thành công như mong đợi và được bình an là nhờ sự cộng tác và cầu nguyện cha Hạt trưởng, hai cha linh hướng Vinh Sơn Bá Quí và Giuse Bá Tuần, quý cha chánh xứ trong giáo hạt và quý ân nhân. Đây là động lực giúp Caritas Hạt mạnh dạn dấn thân hơn nữa trong sứ mệnh thực thi trách nhiệm bác ái mà mỗi thành viên Caritas đã lãnh nhận.

Top