Caritas hạt Xóm Mới: Trao tặng xe lăn cho người có hoàn cảnh đặc biệt

Caritas hạt Xóm Mới: Trao tặng xe lăn cho người có hoàn cảnh đặc biệt

WGPSG -- Nhân dịp Mùa Vọng trông chờ Chúa đến, Ban Caritas hạt Xóm Mới đã tích cực thể hiện một nghĩa cử thật cao đẹp: trao tặng 9 xe lăn cho những người có hoàn cảnh đặc biệt tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình vào lúc 09g00 ngày 15/12/2011. Đây là kết quả phối hợp giữa Caritas TGP TP.HCM, tổ chức American Wheelchair Mission, Hội "Hiệp sĩ Columbus" và Ban Caritas hạt Xóm Mới.

Đến tham có sự hiện diện của cha Phaolô Nguyễn Thực - chánh xứ Hà Đông, đặc trách Cariatas hạt Xóm Mới, cha Giuse Bùi Văn Quyền - chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, hai nữ tu Lucia Nguyễn Thị Như Lai và Têrêsa Nguyễn Thị Ngọc Thủy - phụ trách công tác từ thiện, Caritas TGP TP.HCM, ông Giuse Lê Văn Nam - Trưởng ban Liên kết Caritas hạt Xóm Mới, chị Nguyễn Thị Kim Lắm - Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ phường 13, quận Gò Vấp, các thành viên Caritas hạt Xóm Mới cùng quý bệnh nhân và thân nhân.

Ông Giuse Lê Văn Nam dựa vào Lời Chúa: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” để nói về mục đích và ý nghĩa của việc làm nhỏ bé này - Ban Caritas khiêm nhu làm việc nhỏ bé này, để giúp bệnh nhân có phương tiện di chuyển đến nhà thờ mỗi ngày, để cùng hiệp thông với giáo xứ và Giáo hội, dâng lên Thiên Chúa những đau đớn, bệnh tật của mình.

Các bệnh nhân thật ấm lòng khi nghe cha Phaolô Nguyễn Thực ôn tồn động viên và nhắc nhở mọi người hãy luôn cầu nguyện cùng Chúa cho bản thân và mọi người. Giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người ốm đau, nghèo túng, bệnh tật... là trách nhiệm của người Kitô hữu, đặc biệt trong Mùa Vọng này như Lời Chúa Chúa dạy: “... Người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, người nghèo được nghe Tin Mừng... ” (Lc 7, 22). Vì thế, từ người chuyển giao đến người nhận phương tiện di chuyển đều thể hiện giới luật yêu thương của Chúa.

Đồng thuận với cha Phaolô, nữ tu Lucia Nguyễn Thị Như Lai tin rằng tổ chức “American Wheelchair Mission” sẽ rất vui khi biết rằng những món quà thiết thực và đầy ý nghĩa này đã được trao tận tay những người bệnh. Xin thay mặt cho tổ chức và Ban Caritas TGP TP.HCM kính chúc quý vị một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc và ngập tràn niềm vui.

Trước khi làm phép các xe lăn, cha Giuse Bùi Văn Quyền đã nêu sơ nét các hoạt động của Hội “Hiệp sĩ Columbus” (Knights of Columbus), trong đó có việc trợ cấp xe lăn cho người bệnh. Vì thế, mong mọi người hãy cầu nguyện cho những anh chị em tự nguyện này, để họ luôn nhiệt thành và có đủ điều kiện vật chất để giúp đỡ mọi người, như Lời Chúa mà Hội đã tâm niệm: “Khi ta đói các ngươi cho ta ăn, Ta khát các ngươi cho Ta uống, Ta trần truồng các ngươi cho Ta mặc, Ta bệnh tật các ngươi viếng thăm Ta” ( Mt 25,35-36).

Ngồi trên xe lăn mới nhận, ông Thạch Tuyên chậm rãi nói: “Thời trai trẻ, tôi chí thú làm ăn và kiếm tiền. Nhưng nay về già, sức khỏe đã yếu nên muốn đến nhà thờ cũng khó khăn, giờ tôi mới thấy quý sức khỏe và đôi chân của mình”.

Vị đại diện bệnh nhân nhận xe lăn đã cảm ơn phái đoàn, đồng thời hứa sẽ sử dụng xe lăn đúng cách, phát huy hiệu quả tốt nhất, để đến nhà thờ thường xuyên hơn, cải thiện sinh hoạt, sống hòa đồng với mọi người trong khu xóm và xứ đạo hơn.

9 chiếc xe lăn đã được trao cho các bệnh nhân. Riêng 3 bệnh nhân không thể đến được, Ban Tổ chức đã đến tận nhà để trao tặng.

Trước lúc chia tay, mọi người đã cùng hát vang bài “Tán tụng Hồng ân” để cảm tạ Thiên Chúa, vì Người đã tạo điều kiện để mọi người sống thương yêu và hiệp thông với nhau trong Chúa Kitô và Mẹ Maria.

Top