Caritas hạt Phú Thọ: Khám chữa bệnh cho bà con nghèo tại Gx. Bình Thới

Caritas hạt Phú Thọ: Khám chữa bệnh cho bà con nghèo tại Gx. Bình Thới

WGPSG -- Vào sáng thứ Bảy ngày 15-5-2016, Ban Caritas hạt Phú Thọ, phối hợp với Đoàn khám chữa bệnh Thiện Đức, đến nhà thờ Bình Thới, hạt Phú Thọ địa chỉ: số 161D/106/10 Lạc Long Quân, P.3, Q.11 để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 350 bà con nghèo không phân biệt tôn giáo trong khu vực quận 11.

Đây là chương trình thực hiện hằng tháng của Ban Caritas hạt Phú Thọ, nhằm giúp bệnh nhân hiểu biết và phòng ngừa bệnh, cũng như phát hiện các bệnh đặc biệt, đem đến niềm vui, thể hiện “Lòng thương xót của Chúa” đến với bà con nghèo mang trên mình những đau bệnh mà không có khả năng chữa trị.

Đoàn khám chữa bệnh gồm: 12 bác sĩ, 02 y sĩ, 04 dược sĩ và 12 y tá, với các chuyên khoa: Nội tổng quát, Nhãn khoa, Tai Mũi Họng. Nha khoa. Bên cạnh đó, khám cận lâm sàng, gồm: siêu âm, xét nghiệm đường huyết. Đặc biệt các bác sĩ Nhãn khoa lưu tâm với các bệnh nhân đến khám khoa này nhằm tầm soát bệnh nhân đục thủy tinh thể, để có hướng điều trị chuyên sâu nơi các bệnh viện.

Được sự quan tâm chu đáo của cha Vinh Sơn chánh xứ, HĐMV và các đoàn hội trong giáo xứ chăm lo phần hậu cần, nước uống nên bà con đến khám chữa bệnh cảm nhận được sự gần gũi, yêu thương, ấm áp tình người nơi môi trường xứ đạo.

Đoàn làm việc đến 12g mới hoàn thành công việc với bệnh nhân cuối cùng, sau đó các thành viên trong đoàn ngồi lại dùng chung bữa cơm thân mật do giáo xứ chiêu đãi.

Được biết, ngoài các thành viên trong đoàn là người Công giáo còn có một số vị thuộc các tôn giáo khác nhưng cùng chung một chí hướng là đem khả năng chuyên môn của mình, để chia sẻ nỗi đau, bệnh hoạn, nhằm đem lại niềm vui, nụ cười đến với bà con nghèo. Vì vậy, sau các ngày làm việc trong tuần, các thành viên đã hy sinh những ngày nghỉ ngơi của mình để cùng tham gia công tác với đoàn. Qua đây, tôi đã cảm nhận được sự hoạt động kỳ diệu của Chúa Thánh Thần trong mỗi con người, dù người đó là ai, dù người đó không cùng một niềm tin nhưng vẫn thể hiện phảng phất “Dung mạo Lòng Thương Xót của Chúa” khi họ chịu mở lòng ra để Chúa Thánh Thần hoạt động

Cảm tạ Lòng Thương Xót của Chúa đã đổ tràn trên mỗi người chúng con, để chúng con cũng biết chia sẻ tình yêu, lòng thương xót đến với mọi người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top