Caritas Giáo hạt Tân Định: Họp tổng kết năm 2020

Caritas Giáo hạt Tân Định: Họp tổng kết năm 2020

Caritas Giáo hạt Tân Định: Họp tổng kết năm 2020

TGPSG-- “Xin cho tâm hồn chúng con trở thành những mảnh đất tốt, đừng trở thành bụi gai hay đất sỏi”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Phaolô II, kiêm linh hướng Caritas giáo hạt Tân Định- Vinhsơn Nguyễn Đức Dũng - trong buổi tổng kết năm 2020 của ban Caritas giáo hạt Tân Định tại giáo xứ Gioan Phaolô II.

Buổi họp mặt tổng kết và tất niên được bắt đầu lúc 9g thứ Sáu ngày 29-1-2021 dưới sự hiện diện của Lm Vinhsơn Nguyễn Đức Dũng - đặc trách Caritas giáo hạt Tân Định, Soeur Elizabeth Phan Thị Thu Thảo - Đặc trách mạng liên kết Caritas TGP, các ân nhân, cùng 32 thành viên Caritas của các giáo xứ: Tân Định, Công Lý, Phaolô 3, Đức Mẹ Hẳng Cứu Giúp, Thánh Gia, Xóm Lách, Vườn Xoài, An Phú và Nt Regina Mundi.

Sau bài tung hô Tin Mừng theo Thánh Mác Cô “Gieo và gặt”, Lm Vinhsơn đã có bài chia sẻ với các thành viên Caritas. Ngài nói: “Thiên Chúa tạo dựng mọi sự đều tốt đẹp. Ngài luôn chúc phúc cho các công trình của Ngài, nhưng vì tội lỗi, con người đã bóp nghẹt Lời mà Thiên Chúa gieo vãi trong tâm hồn mình. Giờ đây, mỗi người chúng ta hãy nhìn lại mình và xét xem bản thân đã làm cho Lời Chúa sinh hoa kết quả chưa ?

Xin cho tâm hồn chúng con trở thành những mảnh đất tốt, đừng trở thành bụi gai hay đất sỏi. Xin Chúa ban cho chúng con - những thành viên trong ban Caritas - luôn biết đem tình thương, sự hy sinh, phục vụ đến cho anh chị em nghèo khó trong vai trò chúng con đang đảm nhiệm, để hạt giống Lời Chúa được vươn lên qua lời nói, việc làm của chúng con”.

Sau bài chia sẻ của Lm Vinhsơn là phần báo cáo hoạt động trong năm 2020 của Caritas các giáo xứ và định hướng công việc trong năm mới 2021.

Tiếp đó, chị Maria Phạm Thanh Thủy - Trưởng liên kết giáo hạt - đã trình bày định hướng và kế hoạch cho năm mới, gồm:

- Chương trình khám chữa bệnh cho người nghèo: Thời gian qua không thực hiện được vì lý do khách quan.

- Chương trình đào tạo thành viên Caritas do TGP tổ chức: đã gửi thông tin đến các giáo xứ, mong các giáo xứ cố gắng mời gọi thêm các thành viên mới để bù đắp vào những chỗ khuyết vì một số thành viên đã già yếu, không còn sinh hoạt trong Caritas.

- Mong muốn mỗi năm thực hiện một chuyến bác ái, để thành viên các giáo xứ gặp gỡ, nối kết. Rất mong các giáo xứ tích cực tham gia dưới sự hướng dẫn của Lm đặc trách.

Buổi họp mặt diễn ra tốt đẹp và kết thúc lúc 10g30 trong tình hiệp nhất yêu thương. 

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Kiểm-Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top