Cảm nhận về Chúa quan phòng

Cảm nhận về Chúa quan phòng

Cảm nhận về Chúa quan phòng

TGPSG -- "Cứ ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng nơi Ngài, Ngài sẽ ban ơn" (Tv 36) – Và tất cả mọi việc đã xoay chiều chỉ sau một cuộc điện thoại…

Vào khoảng năm 2000, tôi đang tập tễnh bước vào nghề thầu xây dựng. Hoàn cảnh kinh tế lúc bấy giờ rất khó khăn, để kiếm được một đối tác nhận thầu khoán một khối lượng công việc trong công trình lớn là một điều không phải dễ.

Và rồi cơ hội cũng đến với tôi qua giới thiệu của một người bạn. Một công ty đã gọi điện cho tôi, đặt vấn đề giao khoán cho tôi nhận một khối lượng công việc tương đối lớn. Đây là cơ hội rất tốt để cho tôi thăng tiến nghề nghiệp, cũng như cải thiện kinh tế gia đình trong hoàn cảnh rất khó khăn thời bấy giờ. Vấn đề đặt ra là phải đáp ứng đủ ba điều kiện để ký hợp đồng: phải có tối thiểu 20 nhân công, phải có phương tiện máy móc thi công đầy đủ, và phải chuẩn bị cho có đủ hai điều kiện này trong vòng 3 ngày.

Tôi phấn khởi ra mặt nhưng cũng không kém phần lo lắng. Điều khó khăn nhất của tôi là làm sao để có được 20 nhân công làm việc trong lúc này. Tôi gọi điện cho những người anh em quen biết, bắt đầu từ những người thân thiết nhất cho đến những người mới quen. Đa số đều lắc đầu, chỉ một hai người miễn cưỡng nhận lời cho qua chuyện. Thời gian cứ thế trôi đi cho đến cái đêm trước ngày ký hợp đồng, tôi trằn trọc mãi không ngủ được, nghĩ rằng bản thân mình đã cố gắng hết sức rồi, thôi thì ra sao cũng được.

Chợt nhớ đến Chúa, tôi thầm cầu nguyện: "Lạy Chúa, con xin dâng tất cả những sự lo lắng của cuộc sống này cho Chúa, Xin Chúa ban ơn giúp sức cho con". Và rồi giấc ngủ cũng đến với tôi.

Đã tới thời gian đi đến điểm hẹn làm việc với công ty đó. Tôi nặng nề dắt xe ra đường, đầu óc trống rỗng, không thể suy nghĩ thêm được một điều gì nữa. Chiếc xe hầu như cũng hiểu được tâm trạng của chủ nó nên cứ chầm chậm tiến tới cách ngại ngần. Bỗng chiếc điện thoại trong túi quần rung lên rất lâu. Tôi lái xe vào lề đường, cầm điện thoại, thấy một số lạ. Tôi bấm máy và đầu dây bên kia một giọng nói cũng hơi quen quen vang lên: "Anh ơi, có việc gì làm không? Em đang không có việc làm và có một số anh em nữa cũng đang cần việc làm. Nếu có công việc gì làm thì anh sắp xếp cho tụi em làm với…"

Không thể tả được niềm vui của tôi lúc ấy, tất cả mọi việc xoay chiều chỉ sau một cuộc điện thoại. Tôi rồ ga chạy như bay đến gặp đối tác và mọi việc sau đó đã diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Cuộc sống của tôi cũng tốt đẹp hơn kể từ đó, đúng như lòng thầm ước.

Dù đời vẫn có rất nhiều khó khăn thử thách, tôi luôn ý thức rằng: Tất cả mọi việc xảy ra trong cuộc đời đều không phải là ngẫu nhiên mà hoàn toàn có sự can thiệp của bàn tay Thiên Chúa. Chúng ta chỉ biết cố gắng làm việc hết mình, còn thành công hay thất bại đều là do ý định của Thiên Chúa. 

Don Bosco Trần Thủy (TGPSG)

Top