Cảm nghiệm có Chúa trong đời tôi

Cảm nghiệm có Chúa trong đời tôi

Cảm nghiệm có Chúa trong đời tôi

TGPSG -- Biến cố đại dịch Covid-19 nguy hiểm xuất hiện và lan rộng ra trên khắp các vùng trên thế giới cách nhanh chóng. Cả nhà tôi đều nhiễm Covid-19, bố mẹ tôi đều được đưa đến bệnh viện trong đợt Covid-19.

Và rồi, bố tôi mất trong đợt Covid-19 tại Bệnh viện Gia Định. Bốn ngày sau hài cốt được chuyển về nhà.

Sau đợt giãn cách 2 tháng, bệnh viện trả mẹ tôi về, lý do là không chữa được nữa. Đúng thời điểm đó, tôi đến tuổi nghỉ hưu và ở nhà chăm sóc mẹ tôi đến bây giờ đã gần 3 năm. Hiện tại mẹ tôi đang sống đời sống thực vật.

Virus Corona không phân biệt già trẻ hay giàu nghèo. Tất cả đều có thể nhiễm và chết. Khi chứng kiến người thân của mình ra đi không một lời từ biệt hay khi chính mình lại là nạn nhân của dịch bệnh Covid, nhiều người than trách cả Chúa: “Chúa ở đâu khi đại dịch bùng phát mạnh? Sao Ngài không ra tay cứu chữa?”

Riêng tôi, sau đợt giãn cách, tôi ngồi ngẫm nghĩ và nhận ra rằng: Chúa vẫn ở bên ta. Chúa hiện diện bên ta qua chính các nhân viên y tế, qua những con người thiện chí. Quả thật, nỗi đau trong đại dịch được xoa dịu bởi rất rất nhiều hành động chứa chan tình bác ái của các linh mục, tu sĩ, chủng sinh đáp lại lời mời gọi của Chúa, quảng đại dấn thân, tình nguyện phục vụ tại các bệnh viện, bất chấp khó khăn, nguy hiểm.

Tôi nghĩ, trong cuộc sống, bất kể mình ở vào hoàn cảnh nào thì cũng vẫn luôn có thánh giá: thánh giá của bệnh tật, thánh giá của những đau khổ tinh thần, thánh giá khi con người đối xử tệ bạc với nhau… Có thánh giá thoáng qua và cũng có thánh giá liên lỉ lâu dài. Có thánh giá dễ vác và cũng có thánh giá khó vác. Và có lẽ, thánh giá mà tôi đang vác vào lúc này là thánh giá liên lỉ, không biết đến bao giờ.

Qua những biến cố của cuộc đời, tôi thầm tạ ơn Chúa. Tạ ơn Người đã nâng đỡ từng bước tôi đi. Mỗi bước đường tôi đi đều có dấu vết của Ngài, dấu vết của sự bao dung, dấu vết của sự quan phòng, dấu vết của người Cha từ ái. Và tôi biết, Ngài thương tôi theo cách của Ngài, chỉ cần tôi tin tưởng phó thác.Tôi tin có Chúa luôn ở trong đời tôi.

Vũ Thanh Liễu (Tác viên Tin Mừng TGPSG) 

 

 

Top