Các Bà Mẹ Công Giáo: Thánh Lễ xin ơn thánh hoá ơn gọi làm Mẹ

Các Bà Mẹ Công Giáo: Thánh Lễ xin ơn thánh hoá ơn gọi làm Mẹ

WGPSG -- Đức Thánh Cha Gioan XXIII đã thưa với cha mẹ: “Thưa Ba Mẹ, hôm nay con đã được 50 tuổi. Chúa thương ban cho con nhiều chức thánh trong Giáo Hội, đã đi nhiều nơi, đã đọc nhiều sách, nhưng không trường nào dạy dỗ và có ích cho con bằng chính những ngày được ngồi bên chân Ba Mẹ.”

Ông Friedrich Engeles, một nhà văn người Đức, đã nói: “Vận mệnh Quốc Gia không nằm trong tay các nhà cầm quyền, nhưng nằm trong tay các bà Mẹ. Vì bà Mẹ là nhà giáo dục của nhân loại”.

Vai trò của bà mẹ rất quan trọng giữa thời đại vật chất kim tiền, kỷ cương gia đình bị đảo lộn, nhân phẩm và nhân quyền của người phụ nữ bị khinh miệt xem thường, làn sóng tội lỗi cuồn cuộn dâng lên chôn vùi đạo đức gia đình.

Ý thức được điều này, Cha Tổng Linh Hướng Hội CBMCG – VN đã tổ chức ngày Lễ xin ơn thánh hóa ơn gọi làm Mẹ vào tháng 5 hằng năm, dịp Lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elizabeth.

Trước ngày lễ, các bà Mẹ cùng nhau Tĩnh Tâm 2 ngày để điều chỉnh lương tâm, thanh tẩy tội lỗi, dìm mình trong tình yêu và ân sủng của Chúa. Giữa trưa hè, nhiệt độ thành phố lên đến 40oC. Nhưng cái nóng gay gắt này vẫn không làm chùn chân các bà Mẹ trong 15 Giáo Hạt qui tụ về nghe những lời giảng Tĩnh Tâm của Cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ.

Đúng ngày lễ, Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám Mục Phó GP Cần Thơ, dâng Thánh Lễ Đồng Tế cùng Cha Tổng Linh Hướng Hội CBMCG – VN và Cha Inhaxio, Phụ Tá Giáo Xứ Tân Định.

Đây cũng là ngày Hội của Quí Bà Cố. Trong trang phục áo dài thật đẹp, có những Bà Cố phải cần thêm cây gậy để bước chân đi thêm vững vàng. Có Bà Cố phải có con cháu đi kèm vì sức khỏe có phần hạn chế. Có Bà Cố mắt lòa, chân mỏi, tai kém, nhưng vẫn cố gắng hiện diện trong ngày Hội này. Năm nay, đặc biệt hơn, ngoài Bà Cố Đức Cha, Bà Cố Linh Mục, còn có sự hiện diện của các Bà Cố của các nữ tu, những người nữ đã tận hiến cả cuộc đời đi theo Chúa trong âm thầm phục vụ.

Trong bài giảng, Đức Cha Stêphano đã chia sẻ:

“Tôi có một người Mẹ rất vất vả hi sinh, vì nhà nghèo lại một mình nuôi con khôn lớn, sớm hôm tần tảo một nắng hai sương. Thế mà người con thứ tư là cánh tay đắc lực của Bà Cố khi mới 13 tuổi đã xin đi tu. Bà Cố không hề băn khoăn ngần ngại, mau mắn dâng con cho Chúa. Và sự mau mắn đó đã được Chúa đền bù: trong 7 người đi thi vào Chủng Viện trong đó có người con này, rớt hết 6 còn lại 1. Đó chính là cậu Stêphano Tri Bửu Thiên!

Một Bà Cố năm nay đã 99 tuổi, thể lực đã yếu lắm, nhưng tận sâu trong tâm hồn là dòng suối ân tình chảy mãi không thôi. Hằng ngày Bà Cố cầu nguyện cho người con Linh Mục của mình (Cha Tổng Linh Hướng), cầu cho các Linh Mục, và cầu cho Đức Hồng y nữa. Quả là một Bà Mẹ tuyệt vời!

Các Bà Mẹ Công Giáo xin tri ân Quí Bà Cố. Nguyện xin Chúa thánh hoá cuộc đời Các Bà Mẹ, giúp các bà biết giáo huấn con cái mình nên những vị Thánh bằng chính đời sống chân thành yêu mến và phụng sự Chúa.

Maria Nguyễn Thị Ngọc
Hội Trưởng Hội CBMCG - GP

Top