Buổi diễn nguyện kính thánh nữ Clara 11.08.2024

Buổi diễn nguyện kính thánh nữ Clara 11.08.2024

Buổi diễn nguyện kính thánh nữ Clara 11.08.2024

TGPSG ---"Vào lúc 19g ngày 10.08.2024 tại Đan Viện Thánh Clara - Thủ Đức, số 35 Đường Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, Tp. Thủ Đức đã tổ chức buổi cầu nguyện tưởng niệm giờ phút ly trần của Thánh nữ Clara cách đây 771 năm (11.08.1253 - 11.08.2024) đã từ bỏ thế gian về với Chúa, Đấng mà Thánh nữ mến yêu và phụng sự trong suốt cả cuộc đời."

Linh mục Giuse Phạm Văn Bình - Phó Giám Tỉnh dòng Anh Em Hèn Mọn, chủ sự buổi diễn nguyện.

Tham dự chương trình có các chị em nữ tu dòng Clara, các tu sĩ dòng Phanxicô Phan sinh tại thế và một số giáo dân lân cận khu vực Đan Viện.

Linh mục Giuse đã khai mạc buổi diễn nguyện với phần giới thiệu về cuộc đời của Thánh nữ Clara: như một ngọn đèn tỏa sáng dung nhan Thiên Chúa trong tòa nhà của Giáo hội, để soi đường dẫn lối cho chúng ta trong cuộc sống trần gian hôm nay.

Buổi diễn nguyện thật sốt sắng, thành kính dâng lên những lời tâm tình cầu nguyện trong không khí trang nghiêm, với những ngọn nến Phục sinh được thắp sáng cầm trên tay.

“Lạy Chúa, con chúc tụng Chúa vì đã dựng nên con!”. Đó là lời ngợi khen liên lỉ, và cũng là lời cuối cùng của Thánh Clara trước khi từ giã cuộc đời trần thế để bước qua cuộc sống vĩnh hằng. Chúng ta cùng cầu xin, cho con người thời đại hôm nay luôn biết yêu quý, trân trọng sự sống, đặc biệt là sự sống của các thai nhi để luôn tích cực cộng tác với Chúa, sống trọn vẹn cuộc đời mình trong sự nhiệm màu của Thiên Chúa.

Cuối buổi diễn nguyện, linh mục Giuse đã ban phép lành, cộng đoàn hôn lên Thánh tích của Thánh nữ Clara, và rước sang nhà tưởng niệm.

Buổi diễn nguyện kết thúc lúc 20g. Mọi người ra về và cùng nhắc nhớ nhau tham dự Thánh lễ chính thức mừng kính Thánh nữ Clara được cử hành vào ngày 11.08.2024.

Bài & ảnh: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top