Bổn mạng Gia đình Tận hiến Liên miền TGP. Sài Gòn

Bổn mạng Gia đình Tận hiến Liên miền TGP. Sài Gòn

Bổn mạng Gia đình Tận hiến Liên miền TGP. Sài Gòn

Emmanuel – Thiên Chúa ở giữa chúng ta” là lời mời gọi được lập đi lập lại trong suốt bài giảng của Đức Giám mục (ĐGM) Louis trong thánh lễ đồng tế kính Đức Mẹ Dâng Mình, bổn mạng của Gia đình Tận hiến Liên miền TGP SG sáng thứ Bảy 16.11.2019 tại nhà thờ Hạnh Thông Tây, hạt Gò Vấp. Đồng tế với ngài có 8 linh mục thuộc Dòng Mẹ Cứu Chuộc.

Mới 6 giờ sáng, tại các cổng phía trước và sau nhà thờ Hạnh Thông Tây, các đoàn xe lớn nhỏ, với khoảng trên 1000 thành viên của Gia đình Tận hiến Liên miền TGP SG, đã lần lượt tiến vào trong sân nhà thờ làm cho khu vực các tuyến đường xung quanh trở nên náo nhiệt.

Dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức, đúng 7g sau lời kinh khai mạc, cộng đoàn rước kiệu cung nghinh và tôn vinh Đức Mẹ xung quanh nhà thờ: suy niệm và lần chuỗi Mân Côi.

Đến 8g45, cộng đoàn tiếp tục tôn vinh Đức Mẹ bằng những lời ca, bài múa bên trong ngôi thánh đường lớn của giáo xứ. Sau đó linh mục Raymundo Maria Trần Hữu Thảo,CRM thuyết trình Hội thảo về Đức Mẹ.

Đến 10g15, thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng Gia đình Tận hiến. Hiệp dâng trong thánh lễ có các Tu sĩ, quý vị khách mời và các thành viên Liên miền TGP SG.

Mở đầu bài giảng, ĐGM Louis đã mời gọi cộng đoàn cùng suy tư về một Thiên Chúa đầy quyền năng, và sự vâng phục trọn vẹn thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Để nhận ra và vâng theo thánh ý, chúng ta cần có Chúa hiện diện trong cuộc sống thường ngày của mình. Một hình ảnh rất quen thuộc mà Đức Giám mục Louis thường nhắc đến trong năm mục vụ gia đình, đó là hình ảnh ba cái bàn trong các gia đình: bàn thờ, bàn ăn và bàn làm việc. Làm sao để mỗi cái bàn là nơi gia đình quây quần xum họp, nơi có Chúa cùng đồng bàn với chúng ta. Kết thúc bài giảng, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn, cách riêng với Gia đình Tận hiến: hãy để Chúa quy tụ và lớn lên, và chúng ta tận hiến mỗi ngày cho Chúa bằng chính những hy sinh và kinh nguyện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt các thành viên Gia đình Tận hiến Liên miền, anh Giuse Trịnh Ngọc Năm -Trưởng BCH Liên miền, đã ngỏ lời cảm ơn Đức Giám mục, các linh mục đã đến hiệp dâng Thánh lễ, các chức HĐMVGX và các ban ngành, đoàn thể giáo xứ Hạnh Thông Tây đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để buổi Tôn Vinh Đức Mẹ và Thánh lễ diễn ra thật tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, BCH Liên miền chụp hình lưu niệm với Đức Giám mục, các linh mục và tham dự liên hoan trong sự hiệp nhất, yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top