BMVGĐ: Giới thiệu phương pháp B.O.M

BMVGĐ: Giới thiệu phương pháp B.O.M

GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP B.O.M
MỘT PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU HÒA SINH SẢN TỰ NHIÊN ĐÁNG TIN CẬY

Ngày nay phá thai đang là một thảm trạng diễn ra trên toàn thế giới gây nhức nhối cho bao tâm hồn, bao gia đình, làm băng hoại tế bào gia đình, đe dọa xã hội. Phá thai là hành động hoàn toàn trái ngược hẳn với tình yêu phong nhiêu, lòng khoan dung và sự nhân từ của Thiên Chúa dành cho con người. Trong thông điệp Tin Mừng Sự Sống Ðức Gioan Phaolô II dựa vào Lời Chúa làm chứng cho nhân loại thấy rằng: Sự sống là hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa ban tặng cho con người, không ai được quyền xâm phạm đến sự sống bằng bất cứ cách nào. Vì thế:

Thiên Chúa"đòi người ta phải tôn trọng sự sống, phải yêu mến sự sống, và phải cổ võ sự sống" (52).

Ngài xác định “Trực tiếp và hữu ý giết chết một người vô tội luôn luôn là điều vô luân nặng" (57).

Ngài tuyên bố: “Trực tiếp phá thai, nghĩa là muốn phá thai như mục đích hoặc như phương tiện, luôn luôn là một xáo trộn luân lý nặng, vì đó là cố sát một người vô tội" (62).

Vì thiếu thông tin, thiếu hiểu biết có rất nhiều Kitô hữu đã phạm đến sự sống, đã trực tiếp hay gián tiếp giết chết những thai nhi vô tội. Trước những bất an của con người về vấn đề sinh sản, gia tăng dân số, phát minh Phương Pháp Trứng rụng (B.O.M.) của ông bà bác sĩ Billings như một biến cố Quan Phòng của Thiên Chúa yêu thương.

Phương pháp Trứng rụng Billings (The Billings Ovulation Method - BOM) có thể được áp dụng bởi mọi cặp vợ chồng nào muốn kế hoạch hóa gia đình một cách tự nhiên. BOM dạy cho các chị em phụ nữ biết nhận ra trong cơ thể mình những dấu hiệu có thể thụ thai hoặc không thể thụ thai, như thế, họ có thể biết mỗi ngày họ có khả năng thụ thai hay không. Một khi các chị nắm được kiến thức này, họ có thể có quyết định chín chắn liên hệ tới thời gian mang thai hoặc không mang thai của mình. Do đó, có một thuận lợi khi áp dụng phương pháp này là các đôi vợ chồng có thể hoạch định số con họ muốn mà không cần phải nhờ đến các chương trình ngừa thai khác.

Phương pháp này mang tính khoa học cao và đã là đề tài cho nhiều nghiên cứu và rất nhiều thử nghiệm. Đơn giản khi sử dụng và có hiệu quả cao trong việc muốn có con hoặc hoãn lại việc thụ thai và có thể chấp nhận được đối với mọi văn hóa và tôn giáo. Một khi người phụ nữ biết được những dấu hiệu của khả năng thụ thai hay không thụ thai của mình theo từng ngày, theo như phương pháp này chỉ dẫn, họ có những kỹ thuật và thông tin cần thiết để áp dụng phương pháp này xuyên suốt đời sống sinh sản kể từ khi có kinh nguyệt cho đến thời mãn kinh.

Phương pháp BOM này đã được dạy thành công trên 100 quốc gia với các Trung Tâm huấn luyện được thiết lập trong hầu hết các quốc gia này. Phương pháp này được truyền bá trong những đất nước đã phát triển cũng như tại những nước chậm phát triển, cho mọi tầng lớp xã hội bao gồm những người dân học thức lẫn thiếu học thức.

Những vị sáng lập BOM, cố bác sĩ Dr John Billings và người vợ của ông Dr Evelyn Billings đã được các Đức cố Giáo Hoàng Phaolô VI, Đức Gioan-Phaolô II và Đức đương kiêm Bênêđictô XVI cổ võ tiếp tục công việc tông đồ phổ quát này, mang kiến thức của BOM về điều hòa sinh sản tự nhiên đến với các dân tộc. Bởi sự đóng góp của họ cho Văn hóa Sự Sống, đôi vợ chồng bác sĩ Billings được Tòa Thánh Vatican công nhận và trao nhiều giải thưởng cùng tước hiệu có giá trị để ghi nhận công lao đóng góp trong 50 năm phát triển BOM và sự phổ biến của phương pháp này trên khắp thế giới. Bà bác sỹ Evelyn Billings được công nhận là Người Phụ Nữ của Tòa Thánh (Papal Dame) để nhìn nhận công trình của bà và bà là thành viên của Viện Hàn Lâm Giáo hoàng về Sự Sống.

Quyển sách “Phương Pháp Rụng Trứng Billngs” của Evelyn Billings – Ann Westmore vừa mới được phát hành bằng tiếng Việt đáp ứng nhu cầu đào sâu về phương pháp này. Xin hân hạnh giới thiệu cùng quí độc giả quan tâm.

Lm. Luy Nguyễn Anh Tuấn, TTK UBMVGĐ/HĐGMVN

Top