Bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo: Thành con Thiên Chúa?

Bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo: Thành con Thiên Chúa?

Bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo: Thành con Thiên Chúa?

TGPSG / Aleteia -- Không bao giờ là trễ để xin được rửa tội. người đã nhận bí tích rửa tội ở tuổi 46 hôm thứ Ba 12 tháng Chín vừa qua, cựu cầu thủ bóng tròn Ronaldo Nazario sẽ không nói ngược lại. Anh làm chứng trên các mạng xã hội: "Với bí tích này, tôi cảm thấy thật sự là con Thiên Chúa, theo một cách mới mẻ".

Người ta đặt cho anh biệt danh "Il Fenomeno" (Một hiện tượng). Anh là một trong những huyền thoại của trái bóng tròn và là niềm tự hào của Brazil, quê hương anh. Hôm thứ Ba 12 tháng Chín, anh đã vượt qua một chặng đường quan trọng trong đời sống đức tin của mình. Ở tuổi 46, Ronaldo Luís Nazario de Lima, mà mọi người gọi tắt là Ronaldo, đã nhận bí tích Rửa tội theo nghi thức Công giáo.

Người đàn ông Brazil này đã chia sẻ trên các mạng xã hội hình ảnh khoảnh khắc quan trọng này trong đời sống tinh thần của anh. Buổi lễ diễn ra tại São Paolo. Khác xa với sự hào nhoáng luôn đồng hành cùng sự nghiệp đá bóng của chàng cầu thủ, lễ Rửa tội diễn ra trong vòng gia đình thân thiết, với sự có mặt của cha và mẹ đỡ đầu. Anh vui mừng chia sẻ trên tài khoàn Instagram :

"Hôm nay là một ngày rất đặc biệt. Tôi đã được rửa tội! Đức tin Kitô giáo luôn là một phần cơ bản cuộc đời tôi từ khi tôi còn bé thơ, cho dù tôi chưa được rửa tội. Với bí tích này, tôi cảm thấy được thừa nhận thât sự như con của Thiên Chúa - một cách thật mới mẻ, tự giác hơn và sâu sắc hơn. Tôi làm mới lại sự cam kết đi theo con đường lành thánh, tự nguyện, tin vào tình yêu của Chúa Giêsu, vào tình yêu-bác ái".

Một chứng tá đức tin giữa lòng cộng đồng

Là chủ nhân và chủ tịch của đội bóng tròn Tây-ban-nha Real Valladolid, Ronaldo bị chững lại trong sự nghiệp vì vấn đề sức khỏe, bệnh suy giáp. Nhưng sự yêu mến mà các fan bóng tròndành cho anh chưa bao giờ giảm bớt. Cựu danh thủ số 9 này chưa bao giờ ngần ngại khi công khai nhắc đến đức tin công giáo của mình mà anh tự hào. Anh đã từng có dịp chia sẻ về chuyến hành hương bằng xe đạp điện trên con đường Compostelle, vào tháng Sáu 2022, cùng với vợ Célina. Anh đã chia sẻ hình ảnh mọi chặng đường với những người có đăng ký. Được 30 triệu người theo dõi trên Instagram, chắc chắn việc chia sẻ chặng đường quan trọng này trong đời sống của cầu thủ sẽ tác động không nhỏ trên cộng đồng của mình.

Cerith Gardiner (Aleteia) / Lê Hưng (TGPSG) chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top