Ban MVTT TGP: Hành hương Đức Mẹ Tà Pao

Ban MVTT TGP: Hành hương Đức Mẹ Tà Pao

Sau một thời gian phục vụ loan báo Tin Mừng bằng những phương tiện truyền thông, Ban Mục vụ Truyền thông Tổng Giáo phận Tp. Hồ Chí Minh (MVTT TGP) đã tổ chức cho các thành viên đến hành hương tại Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng tại Mũi Né, Phan Thiết nhằm tạo tình hiệp thông, liên đới cũng như sự đồng cảm và chia sẻ với nhau trong công việc. Chuyến đi do anh Giuse Phạm Quang Thiêm, Trưởng nhóm kế hoạch MVTT TGP làm trưởng đoàn.

Ban đầu, chuyến đi dự kiến có sự hiện diện của cha Trưởng Ban, nhưng vào phút cuối do bận việc mục vụ đột xuất nên ngài không thể tham gia cùng đoàn. Tuy không đồng hành, nhưng ngài đã chăm lo cho đoàn từ việc hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt trong kinh nguyện. Điều gây xúc động nhất cho đoàn là nhận được món quà nhỏ từ cha "mỗi người một cái nón kết", theo lời ngài là để tránh nắng và cũng là dấu hiệu nhận biết nhau trong một đại gia đình.

Lúc 04g00 sáng ngày 09/8/2011, đoàn khởi hành từ giáo xứ Tân Phước về Trung tâm Mục vụ TGP để đón thêm các thành viên. Cùng đồng hành với đoàn có cha chánh xứ giáo xứ Tân Phước Giuse Vũ Minh Danh, kiêm Phó Ban MVTT TGP; cha chánh xứ giáo xứ Phú Thọ Hòa Giuse Đinh Hiền Tiến, kiêm Tổng linh hướng MVTT TGP; chị Yến (Chị của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Buôn Mê Thuột).

1. Hành hương Đức Mẹ Tà Pao

Lúc 09g00, đoàn đã đến Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao. Quý cha đã hướng dẫn đoàn đến chào cha Phanxicô X. Nguyễn Quang Minh - Trưởng ban kiến thiết và xây dựng Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao. Cha Phanxicô X. đã cùng đồng hành với đoàn tiến bước lên những bậc thang thẳng đứng và ngước lên nhìn bóng Mẹ thấp thoáng qua rặng cây rừng. Những giọt mồ hôi chảy ròng giữa trưa hè nắng gắt khiến nhiều người quá mệt phải dừng lại nghỉ ngơi một chút... tuy nhiên, họ vẫn hăng hái quyết tâm leo dốc lên với Mẹ Maria.

Sau bậc thứ 429, Mẹ đã xuất hiện rực rỡ uy nghi diễm lệ giữa núi rừng bạt ngàn. Chiêm ngưỡng Mẹ, mỗi người có một cảm xúc trào dâng khó tả. Quý cha đã giúp đoàn có giờ cầu nguyện thật sốt sắng, xin Mẹ chở che, phù hộ và chuyển cầu lên Chúa, xin Ngài luôn soi sáng, hướng dẫn, đồng hành với Gia đình MVTT TGP, để mọi thành viên hoàn thành sứ vụ: “Tích cực loan báo Tin Mừng - Hiệp thông xây dựng văn hóa sự sống và văn minh tình thương”.

Trên đường xuống, mọi người đã cảm nhận được sự thay đổi với những phần khác nhau trong quá trình hoàn thiện ở các khâu xây dựng làm đẹp cảnh quan và phục vụ cộng đoàn. Phía bên trái đường lên quảng trường đã hoàn tất lối đi dành cho người khuyết tật, người lớn tuổi. Một lối đi mới lên Linh Đài (phía phải quảng trường) cũng đã hoàn thiện, giúp cho khách hành hương đỡ mệt hơn và có thể chụp hình lưu niệm thấy toàn bộ quang cảnh quảng trường Tà Pao. Hai bên lối đi đều có bệ để khách ngồi nghỉ.

Trên đường ra Phan Thiết để nghỉ ngơi và thư giãn sau ngày tháng vật lộn với nhưng con số, hình ảnh, bài vở và tin tức, trong tâm trí mỗi người vẫn còn mãi vang vang lên lời tạ ơn, vì những sự đổi thay về cơ sở vật chất, đặc biệt là sự yêu mến và tôn sùng Mẹ Maria của giáo dân Việt nam, như là dấu chỉ tình thương mà Mẹ đã dành cho con cái Mẹ, và xin Mẹ gìn giữ, chúc lành cho chuyến hành hương được bình an.

(Xem video: BMVTT hành hương Đức Mẹ Tà Pao)

2. Bữa cơm huynh đệ

Buổi chiều đoàn đến Mũi Né, Phan Thiết, trong cơn mưa tầm tã, mọi người đã cùng nhau nô đùa thỏa thích với những đợt sóng biển, trước khi dùng cơm tối. Bữa cơm tối, đoàn hân hạnh được đón tiếp cha Trưởng ban MVTT Giáo phận Phan Thiết Giuse Nguyễn Hữu An đến thăm và chung vui. Đây thật là bữa cơm huynh đệ hiếm có nơi các đoàn đi hành hương, bởi lẽ phần nấu nướng do các chị chủ lực, các anh lăng xăng phụ giúp. Tuy nhiên, phần rửa chén lại do các anh đảm nhận, có anh vui miệng nói: “Chụp hình thì chụp, nhưng đừng gửi về cho bà xã tôi nhé, kẻo từ nay tôi phải rửa chén đến già!”.

Sau giờ kinh tối, mọi người đã nghỉ ngơi sau một ngày giải trí có phần mệt mỏi nhưng vui tươi.

Buổi sáng hôm sau, đoàn đến đồi Hồng vui đùa cùng gió và cát, chụp hình lưu niệm chung với nhau. Sau khi tắm biển đoàn lên xe về Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Hiệp thông và nối kết

Ngày 10/8/2011, trên đường về TPHCM, để mọi thành viên có điều kiện mở rộng tầm nhìn, tiếp xúc với quý Đức cha, quý cha và tham quan các Tòa Giám mục. Ban tổ chức đã hướng dẫn:

- Đoàn đến Tòa Giám mục Phan Thiết chào Đức cha Giuse Vũ Duy Thống và tham quan. Khi đoàn đến cổng, ngài vui vẻ bắt tay từng thành viên trong đoàn. Trong buổi trò chuyện thân tình, ngài cầu chúc công tác truyền thông của hai Giáo phận ngày càng gắn kết tốt hơn, hầu hoàn thành sứ vụ loan báo Tin Mừng đến cho mọi người với những phương tiện truyền thông hiện đại.

- Về đến Long Khánh, đoàn ghé thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc. Đức ông Đaminh Đặng Ngọc Tú - Tổng đại diện Giáo phận Xuân Lộc đã ân cần tiếp đón đoàn (vì quý Đức cha đi vắng). Với giọng nói ôn tồn, ngài cầu chúc công tác truyền thông của hai Giáo phận ngày càng gắn bó và phát triển tốt đẹp hơn.

Chuyến hành hương nào cũng để lại những dấu ấn và cảm xúc sâu lắng với mọi người. Cái được lớn nhất sau chuyến đi, đó là tình thân giữa mọi người ngày càng được gắn kết tốt đẹp hơn, sự đồng cảm, chia sẻ và tha thứ sẽ triển nở giữa mọi người, góp phần xây dựng Gia đình MVTT TGP ngày càng thăng tiến và trưởng thành hơn.

Xin tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã gìn giữ chuyến hành hương của đoàn trong bình an, vui tươi, mạnh khỏe.

Qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho mọi người đã nâng đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chuyến hành hương được tốt đẹp.

Sài Gòn, 10/08/2011

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top