Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học dài hạn, thường xuyên

Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học dài hạn, thường xuyên

WGPSG -- Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới (MVGTXM) vừa tiến hành khai giảng 39 lớp học dài hạn khóa II  năm 2011 vào lúc 19g30 tối ngày 02/5/2011. Đây là những lớp học dài hạn, thường xuyên và lâu dài do Ban MVGTXM, dưới sự chỉ đạo của cha Đặc trách Giới trẻ giáo hạt, kết hợp với giáo xứ Hoàng Mai tổ chức thực hiện.

Đến tham dự khai giảng có trên 500 học viên, 40 giáo viên, giảng viên các bộ môn và 4 cha trong giáo hạt Xóm Mới: Cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha Vinhsơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ hạt Xóm Mới, cha Giuse Nguyễn Ngọc Thông, phụ tá Gx. Thạch Đà và cha GB Phạm Văn Lâm, phụ tá Gx. Hà Đông.

Cha Hạt trưởng đã nhắn nhủ các học viên trong ngày khai giảng: “Đạo không phải là một ý thức hệ hay hệ tư tưởng hoặc lý thuyết này lý thuyết khác. Đạo là đường đi, là bước theo Chúa Giêsu, là sống theo gương Chúa Giêsu. Mỗi người đều có hai vai: vai gánh nhiệm vụ Nước Trời, vai gánh nhiệm vụ xã hội trần thế. Trước khi về hưởng quê trời, chúng ta có trách nhiệm xây dựng xã hội trần thế này cho tốt đẹp. Muốn làm được như thế, mỗi người chúng phải có cái Tầm, cái Tâm và cái Tay. Kiến thức và khả năng phải đi đôi với phẩm chất đạo đức và chuyên môn, dốt nát thì không thể làm gì được… Muốn thoát dốt phải học, ngày xưa các cụ nói: 70 phải học 71; giờ đây ta có thể nói thêm: 71 có khi phải học trẻ lên 3”.

Cha chánh xứ Hoàng Mai đã gióng lên ba hồi trống khai giảng, các lớp đã chính thức đi vào giảng dạy từ ngày 02/5/2011.

Ông Alphongsô Vũ Ngọc Chuẩn, Chủ tịch HĐMV Gx. Hoàng Mai chân thành cám ơn cha Hạt trưởng đã cổ động và quan tâm giúp đỡ các khóa học; cám ơn cha Vinhsơn đã lo lắng tổ chức để mở lớp, và điều hành các lớp học theo đường hướng giáo dục Kitô giáo của thánh Gioan Bosco (Bổn mạng Giới trẻ hạt Xóm Mới). Ông chúc quý thầy cô và quý học viên đạt được những kết quả tốt đẹp.

Được biết, tùy tình hình cụ thể từng lớp, các lớp sẽ học vào buổi sáng, trưa, chiều hay tối.

Địa điểm học là nhà xứ Hoàng Mai, số 18/368 Lê Đức Thọ, P.15, quận Gò Vấp.

Khóa học sẽ bế giảng vào 20/12/2011.

Các học viên, không phân biệt ở trong hay ngoài giáo hạt đều có thể đến ghi danh học và được miễn phí hoàn toàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top