Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học dài hạn, miễn phí khóa III

Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học dài hạn, miễn phí khóa III

WGPSG -- Nhân lễ thánh Gioan Bosco, bổn mạng Giới trẻ hạt Xóm Mới, vào lúc 19g00 ngày 31/01/2012, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới (MVGTXM) đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính thánh Gioan Bosco và khai giảng 43 lớp học dài hạn khóa III năm 2012. Được biết, đây là những lớp học dài hạn, thường xuyên và lâu dài do Ban MVGTXM, dưới sự chỉ đạo của cha Đặc trách Giới trẻ giáo hạt, kết hợp với giáo xứ Hoàng Mai tổ chức từ hai năm nay.

Thánh lễ trọng thể do cha Phó hạt trưởng GB Nguyễn Văn Luyến chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - Chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt, cha cố Giuse Khổng Văn Bao, cha Giuse Đinh Đức Thịnh - Chánh xứ Trung Bắc, cha GB Phạm Văn Lâm - Phụ tá giáo xứ Hà Đông, và thầy phó tế Vũ Quốc Dũng, SVD (dòng Ngôi Lời) phục vụ bàn thờ. Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo các bạn trẻ, học viên và giảng viên.

Chia sẻ Tin Mừng, thầy phó tế đã mời gọi người trẻ hãy noi gương thánh Gioan Bosco, luôn quan tâm đến người trẻ, nhất là trẻ em đường phố bằng cả tấm lòng yêu thương của mình. Mỗi người được mời gọi tham dự vào công cuộc loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa, góp phần xây dựng Nước Trời ngay tại trần thế, nhằm đẩy lùi bệnh vô cảm ngày càng phát triển nơi thanh thiếu niên. Hãy giúp người trẻ biết quan tâm, yêu thương và giúp đỡ mọi người chung quanh, nhất là các bạn trẻ. Hãy chia sẻ những gì mình đang có cho mọi người, từ tình cảm, tri thức, của cải và cả tình yêu trong Đức Kitô.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Phanxicô Nguyễn Ngọc Vấn, Phó Ban MVGT hạt Xóm Mới đã có lời cám ơn cha Phó hạt trưởng, cha chánh xứ Hoàng Mai kiêm đặc trách Giới trẻ giáo hạt, quý cha đồng tế, cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai, quý giảng viên đã dành nhiều sự ưu ái để Ban MVGT giáo hạt có điều kiện tốt nhất để hoạt động, đặc biệt trong lãnh vực giáo dục.

Đáp lời, cha Phó hạt trưởng đã cám ơn cha đặc trách, Ban MVGT giáo hạt, giáo xứ Hoàng Mai đã có sáng kiến hình thành các lớp học, giúp cho người trẻ có điều kiện đến học hỏi, nâng cao kiến thức cho mình, hầu góp phần xây dựng giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận ngày càng tốt hơn.

Trong buổi trà đàm sau Thánh lễ, cô Maria Tô Ngọc Nga phụ trách lớp uốn tóc nữ cho biết: “Bản thân cô là giảng viên tại Học viện Bách Việt, và có một cửa tiệm riêng. Cô rất vui khi được đóng góp phần nhỏ nhoi của mình cho người trẻ, để trước mắt họ có điều kiện tự làm đẹp cho mình và người thân, và tự kiếm tiền nuôi sống bản thân sau này”.

Cũng vậy, thầy GB Tạ Ngọc Châu dạy lớp cắt may cho biết: “Trước kia thầy được học nghề may tại Trường trung học kỹ thuật Don Bosco Gò Vấp. Với giá thành công may hiện nay, khi dạy các bạn học may, đồng nghĩa đã giúp các bạn giảm chi tiêu cho bản thân và gia đình, khi vững tay nghề sẽ trở thành nghề nuôi sống chính mình”.

Đôi nét về các lớp học

Việc tổ chức và điều hành các lớp học dựa theo đường hướng giáo dục Kitô giáo của thánh Gioan Bosco (Bổn mạng Giới trẻ hạt Xóm Mới). Tùy tình hình cụ thể từng lớp, các lớp sẽ học vào buổi sáng, trưa, chiều hay tối.

Địa điểm học là nhà xứ Hoàng Mai, số 18/368 Lê Đức Thọ, P.15, quận Gò Vấp.

Khóa học sẽ bế giảng vào 24/11/2012.

Các học viên, không phân biệt ở trong hay ngoài giáo hạt đều có thể tiếp tục đến ghi danh học và được miễn phí hoàn toàn theo lịch học sau:

Top