Ban Giáo lý Dự tòng: Họp mặt giáo lý viên

Ban Giáo lý Dự tòng: Họp mặt giáo lý viên

WGPSG -- Vào sáng thứ Bảy, ngày 12.10.2013, tại giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn đã diễn ra buổi họp mặt của hơn 100 giáo lý viên (GLV) phụ trách giáo lý dự tòng của Tổng giáo phận TPHCM với đề tài: “Là giáo lý viên đòi hỏi khắng khít hơn với Đức Kitô và với Dân Thánh của Người”.

Buổi họp mặt diễn ra 2 phần:

Phần 1: Học tập

Trước tiên, anh Gioan Phêrô Tạ Đình Vui, Trưởng ban Giáo lý Dự tòng, trình bày về diễn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho các giáo lý viên tham dự Đại hội Quốc tế về dạy Giáo lý ngày 27 tháng 9 năm 2013 tại Rôma (ĐH GLV).

Trong ngày Đại hội, ĐTC nhắn nhủ: “Điều đầu tiên đối với một môn đệ là ở với Thầy, lắng nghe Người, học hỏi từ Người. Và điều này phải luôn luôn, vì đó là một cuộc hành trình kéo dài suốt đời… Và đây là công việc của các giáo lý viên: liên tục thoát ra khỏi tình yêu vị kỷ, để làm chứng cho Chúa Giêsu và về Chúa Giêsu cùng rao giảng Chúa Giêsu”.

Cuối cùng, Vị Cha chung của Giáo hội hoàn vũ mời gọi các giáo lý viên: “Chúng ta hãy ở lại với Đức Kitô, ở trong Đức Kitô, chúng ta hãy luôn luôn cố gắng làm một với Người; chúng ta hãy theo Người, bắt chước Người trong cử chỉ yêu thương của Người, trong việc đi ra để gặp gỡ nhân loại; và chúng ta hãy đi ra ngoài, chúng ta hãy mở cửa, chúng ta hãy cả gan vạch ra những con đường mới cho việc loan báo Tin Mừng”.

Tiếp theo, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Giáo lý TGP, chia sẻ cảm nhận trong chuyến đi dự ĐH GLV. Tất cả là do Chúa quan phòng sắp xếp để cha có được tấm vé tham dự ĐH. Cha tâm đắc với bài chia sẻ về đề tài Ký ức Giêsu của một tham dự viên. Cha mong muốn các giáo lý viên kể cho anh chị em dự tòng câu chuyện về Giêsu một cách thuyết phục, gắn với hiện tại, làm sao để cho họ cảm thấy bị thôi thúc, bị thách đố để thay đổi như lời Đức Chân phước Gioan Phaolô 2 đã nói với giới trẻ: “Chúa Giêsu đã chết vì các bạn, Ngài vươn lên tầm cao của kiếp người, Ngài ở đó và mời gọi bạn tiến lên”.

Phần 2: Thánh lễ

Thánh lễ do cha Phêrô chủ tế.

Khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 17, 11-19) Chúa chữa lành mười người phong cùi, nhưng chỉ có một người trở lại tôn vinh Thiên Chúa. Cha nhắc nhở GLV hãy luôn nhận mình là kẻ tội lỗi, để thấy mình được Chúa thương xót, được Chúa cứu độ. Đồng thời, GLV phải luôn sống lời tạ ơn, để không than van, kêu trách mà vui tươi hăng say ra đi loan báo Tin Mừng.

Cha cầu chúc tình yêu Chúa luôn bao phủ trên cuộc đời của các anh chị GLV, để các anh chị luôn ngỡ ngàng nhận ra “sao Chúa lại gọi tôi?”.

Được biết, lần đầu tiên các anh chị GLV ra vùng ven thành phố, nhưng đã cảm nhận được sự hiếu khách, sự quảng đại của cha xứ Nam Hưng, cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn và các cha trong hạt.

Top