Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Bùi Phát: Tĩnh tâm và Bác ái ngày 14-7-2020

Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Bùi Phát: Tĩnh tâm và Bác ái ngày 14-7-2020

Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Bùi Phát: Tĩnh tâm và Bác ái ngày 14-7-2020

WGPSG -- Chuyến đi "Tĩnh tâm và Bác ái" của Ban chấp hành (BCH) Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Bùi Phát tại giáo xứ Hạnh Trí, giáo hạt Ninh Thuận, Giáo phận Nha Trang đã khởi hành lúc 03g00 thứ 3, ngày 14.7.2020.

Tham dự kì tĩnh tâm và bác ái có anh Ngô Viết Luyện - Trưởng đoàn, các anh chị trong Ban chấp hành và 23 đoàn viên. 

Mở đầu ngày mới, Đoàn đã hiệp thông dâng lên Thiên Chúa tràng chuỗi Mân Côi, để tạ ơn Chúa đã ban cho Đoàn một đêm an lành và xin Chúa ban cho ngày mới được mọi sự bằng an như ý.

Sau 08 giờ di chuyển, Đoàn đã đến giáo điểm đầu tiên thuộc giáo xứ Hạnh Trí. Giáo điểm này cách giáo xứ khoảng 05km và đang chuẩn bị được nâng lên hàng giáo xứ. Giáo dân nơi đây đa số là người dân tộc thiểu số, cuộc sống của họ rất  khó khăn, vất vả. 

Đoàn đã được linh mục (Lm) chánh xứ Matthêu Hoàng Trường Sơn hướng dẫn đến thăm và chia sẻ về giáo điểm. Giáo điểm chỉ là một ngôi nhà tiền chế, lợp tôn tạm thời, trước mắt để phục vụ giáo dân nơi đây. Nó thật đúng nghĩa là “tạm”: tạm từ ghế ngồi, Bàn thờ, đến Nhà thờ…Mong rằng dưới sự dẫn dắt của Lm chánh xứ Matthêu, mọi khó khăn sẽ sớm qua.

Chương trình chính của đoàn được bắt đầu sau bữa ăn trưa tại giáo xứ Hạnh Trí, với chủ đề “Nâng cao hoạt động của các nhóm và học hỏi Nội quy của Đoàn”. Sau một giờ sinh hoạt năng động, vui tươi và cởi mở của tất cả anh chị em, đã giúp định hướng phương thức hoạt động trong tương lai cho Đoàn. 

Sau giờ sinh hoạt là giờ cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót. Tiếp đó, Đoàn tham dự thánh lễ chung với giáo xứ lúc 19g00 và chính thức bước vào buổi tĩnh tâm, do Lm chánh xứ Matthêu hướng dẫn.

Thứ tư ngày 15-7-2020:

Bắt đầu ngày mới, Đoàn đã tham dự thánh lễ cộng đồng lúc 05g00. Trước khi thánh lễ kết thúc, Lm chánh xứ Matthêu đã giới thiệu GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát với cộng đoàn giáo xứ Hạnh Trí. Ngài cám ơn Đoàn đã đồng hành với ngài trong việc giúp đỡ người nghèo từ khi ngài còn giúp xứ Phú Phong (Cam Ranh) cho đến ngày hôm nay và chúc Đoàn lên đường trở về bình an.

Đúng 06g30, Lm chánh xứ Matthêu đã mời bà con dân tộc nghèo trong giáo điểm đến nhận quà của Đoàn đã được chuẩn bị sẵn. Người tặng quà cũng như người được nhận quà đã trật tự xếp hàng và không chen lấn, nên chỉ sau 30 phút Đoàn đã phát xong 90 phần quà, giúp bà con nghèo kịp về đi làm để không mất một ngày công. 

Đoàn đã trở về bình an, kết thúc chuyến đi "Tĩnh tâm và Bác ái" vào lúc 8g tối ngày 15.7.2020.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top