Ban Chấp hành GĐPTTT TGP Sài Gòn: Họp đầu năm

Ban Chấp hành GĐPTTT TGP Sài Gòn: Họp đầu năm

Ban Chấp hành GĐPTTT TGP Sài Gòn: Họp đầu năm

WGPSG -- Lúc 9g00 ngày 04/02/2017 (mùng 8 Tết Đinh Dậu), Ban Chấp hành GĐPTTT Tổng Giáo phận (BCH TGP) Sài Gòn, BCH các giáo hạt trong TGP, BCH giáo hạt Hóc Môn cùng BCH các xứ đoàn trong giáo hạt đã họp phiên thường kỳ đầu năm Đinh Dậu tại hội trường giáo xứ (Gx) Bà Điểm. Cùng tham dự phiên họp có cha Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn; cha Phêrô Võ Hải Điền (Phetsavan Singsuvong) thuộc giáo hội Lào, ông cố Đaminh Phạm Đình Dư và ông cố Giuse Chu Minh Hiểm.

Sau khi đọc kinh khai mạc, anh Thư ký thường trực BCH đã giới thiệu thành phần tham dự buối họp. Anh Giuse Huỳnh Bá Song, trưởng BCH cám ơn cha chánh xứ đã cho phép BCH GĐPTTT được sinh hoạt đầu năm tại Gx và chúc mừng năm mới quý cha, quý ân nhân cùng toàn thể đoàn viên các cấp.

Trong năm qua, hầu hết các Xđ đã thực hiện đọc kinh đền tạ luân phiên trở thành hạt nhân lôi cuốn giờ kinh tối trong các gia đình. Đây cũng là một trong các sinh hoạt truyền thống Công giáo nêu gương cho thế hệ trẻ. Hoạt động bác ái với sự chia sẻ, đóng góp của thành viên BCH các cấp, các vị ân nhân gắn liền với các cộng đoàn, các giáo điểm truyền giáo, các vùng khó khăn trong và ngoài TGP, đồng thời còn vươn ra tới giáo hội Lào và Campuchia.

Sau phiên họp, các thành viên đã tham dự Thánh lễ đồng tế tại nguyện đường giáo điểm truyền giáo Thánh Tâm thuộc xã Xuân Thới Thượng.

Cuối Thánh lễ, cha xứ Gioan đã cảm tạ Chúa, có đôi lời cám ơn các vị ân nhân, BCH các cấp đã giúp đỡ để Xđ Bà Điểm thực hiện được ước mơ có Chúa hiện diện của giáo dân trong xã.

Tiếp lời, cha Đaminh Trần Đức Công, Đặc trách Phát triển GĐPTTT Việt  Nam, đã cho biết Đức cha phụ tá Giuse đã đồng ý để GĐPTTT thực hiện công trình truyền giáo mang tên giáo điểm Thánh Tâm này. Đồng thời, ngài cũng chia sẻ kinh nghiệm nên chọn danh xưng giáo điểm truyền giáo (là nơi tôn thờ và truyền bá đạo Chúa) để có thể nhận được nhiều sự ủng hộ hơn.

Cuối cùng, anh Xđ trưởng Bà Điểm đã ngỏ lời cám ơn quý cha, quý ân nhân, quý BCH các cấp đã ủng hộ việc làm của Xđ để “danh Cha cả sáng, nước Chúa trị đến” nơi này. Anh cũng không quên nêu những tấm gương bác ái, hi sinh trong việc hình thành và phát triển giáo điểm truyền giáo; đồng thời mời quý cha, quý ân nhân cùng toàn thể quý khách cùng tham dự bữa tiệc thân mật trong tâm tình bác ái.

Top