Ban biên tập và Cộng tác viên Nội san Lửa Mến: Tìm sự “Đồng cảm và chia sẻ”

Ban biên tập và Cộng tác viên Nội san Lửa Mến: Tìm sự “Đồng cảm và chia sẻ”

WGPSG -- Ban biên tập Nội san Lửa Mến Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam (GĐPT) đã tổ chức chuyến hành hương Đức Mẹ Tà-Pao và nghỉ mát tại Phan Thiết dành cho quý Cộng tác viên và Ban Chấp hành GĐPT cùng quý khách mời.

Một giờ bên Mẹ Tà-Pao

Khởi hành lúc 21g00 tối 28/02/2012 tại giáo xứ Trung Bắc - hạt Xóm Mới, đoàn gồm 37 người đã đến vùng rừng núi Tánh Linh lúc 01g30 sáng 29/02/2012. Dõi theo những ánh đèn pin, từng bước chân thận trọng đã vượt qua hơn 400 bậc thang để tập trung tại linh đài Đức Mẹ Tà-Pao lúc 2g00, để cùng nhau dâng lời tạ ơn Mẹ Maria, vì qua Mẹ, mọi người được đón nhận muôn hồng ân Thiên Chúa trao ban cho GĐPT nói chung và mỗi người nói riêng.

Giữa không khí lạnh của núi rừng trong màn đêm dầy đặc, tâm hồn mọi người như lắng đọng để tâm sự với Mẹ Maria: Thành viên GĐPT hồi tưởng lại sự an bài của Thiên Chúa và sự nâng đỡ của gia đình, để hoàn thành trách nhiệm đoàn thể giao phó. Còn người thân trong gia đình trầm tư suy nghĩ những nỗ lực của bản thân nhằm tạo điều kiện cho người cha, người chồng mạnh dạn dấn thân loan báo Tin Mừng và phục vụ mọi người cách vô vị lợi.

Anh Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng BCH đã thay mặt đoàn dâng lên Mẹ Maria lời tạ ơn và cầu nguyện cho các ân nhân, các đoàn viên còn sống hay đã qua đời, cũng như những thao thức và trăn trở trên bước đường tông đồ, để xin Mẹ che chở, đỡ nâng mọi người luôn thể hiện lòng tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu bằng những việc làm cụ thể.

Giờ cầu nguyện kết thúc lúc 03g00 sáng, mọi người tập trung ra xe và đến Phan Thiết lúc 06g00 sáng.

Cùng nhau “Chia sẻ”

Chuyến hành hương không chỉ để tạ ơn và cầu nguyện, mà còn là dịp để tạo sự gắn bó đoàn kết giữa quý bà, quý chị là những hậu phương vững chắc, luôn âm thầm ủng hộ, động viên và khuyến khích người chồng, người cha của họ trong việc tông đồ, tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu và phục vụ tha nhân. Vì thế, một ngày thư giãn dành cho vợ chồng thành viên Ban biên tập, Cộng tác viên Nội san và Ban Chấp hành đã đạt những kết quả thật bổ ích.

Sau khi cùng nhau nô đùa thỏa thích với sóng biển để quên đi những con số, hình ảnh, bài vở và tin tức, cũng như những trăn trở trên con đường phục vụ, mọi người họp mặt trong bữa cơm thân mật.

Lúc 13g00, mọi người đã họp mặt để cùng nhau tìm sự “Đồng cảm và chia sẻ”, đặc biệt là người vợ, người chồng và những người thân trong gia đình.

Anh Trưởng Huỳnh Bá Song nêu lên sứ vụ truyền giáo là bổn phận và trách nhiệm của mọi người: “Tùy từng hoàn cảnh, điều kiện của mỗi người, chúng ta vừa dấn thân hoạt động tông đồ, nhưng phải chu toàn bổn phận gia đình, nên rất cần lời cầu nguyện và sự đồng cảm, chia sẻ của gia đình”.

Chị Maria Nguyễn Thị Thược, phu nhân anh Đaminh Dương Văn Phiên, Trưởng Ban biên tập, đã nói về người chồng của mình: “Nhiều khi thấy hai mái tóc bạc (chồng chị và anh Cường) cặm cụi với giấy tờ và máy tính, chị rất cảm động và cầu xin Chúa ban cho hai người được nhiều sức khỏe, để hoàn thành Nội san đúng kỳ hạn, với nội dung thật tốt”.

Cũng vậy, người bạn đời của anh Phó Ban biên tập Giuse Trần Văn Cường, chị Têrêsa Nguyễn Thị Kim Đính, cho biết: “Anh Cường hầu như không tham gia đoàn thể nào trong giáo xứ, nhưng anh Cường lại tích cực tham gia mọi công việc khi được các đoàn thể nhờ đến. Bởi lẽ, anh muốn dành nhiều thời gian để chăm lo cho Nội san, từ nội dung đến hình thức ngày càng phong phú hơn”.

Chị Anna Lăng Thị Nhị, bút hiệu Bồ Câu Trắng, phụ trách trang Thiếu nhi, bộc bạch: “Chồng chị dù rất bận rộn với công việc kiếm tiền cho gia đình, nhưng luôn tạo điều kiện để chị có thời gian viết bài cho Nội san Lửa Mến, chuyên đề về thiếu nhi là sở thích của chị”.

Lo cho mai sau, bác GB Đinh Xuân Thái (Bút danh Xuân Thái) đã nói lên thao thức của mình: “Trong tương lai, để Nội san Lửa Mến tiếp tục duy trì và phát triển toàn diện, rất cần những ngòi bút trẻ với tâm hồn đầy nhiệt huyết, cũng như sự đồng cảm, chia sẻ và nâng đỡ của mọi người”.

Đón nhận sự “Cảm thông”

Cứ thế, lần lượt mỗi người đều có dịp giới thiệu về “một nửa” của mình, để mọi người cùng được đón nhận sự “Chia sẻ và đồng cảm”:

- Người ra đi thực thi nhiệm vụ, thấu hiểu và cảm thông những vất vả, hy sinh của hậu phương, tuy lặng lẽ, âm thầm nhưng sự đóng góp và những hy sinh của họ thật lớn lao.

- Ngược lại, người vợ hoặc chồng hiểu được sự vất vả, khó khăn và thao thức của người ra đi thực thi nhiệm vụ, để tiếp tục cầu nguyện, vui vẻ gánh vác mọi công việc gia đình, để bạn đời của mình an tâm ra đi loan báo Tin Mừng.

Ước mong mọi thành viên GĐPT nói chung, và thành viên Ban biên tập, Cộng tác viên Nội san Lửa Mến luôn đón nhận được những nụ cười từ người thân, và mọi người chung quanh khi thực thi rao giảng Lời Chúa và làm tông đồ Chúa, như Mẹ thánh Têrêsa thường nói: “Bạn hãy giới thiệu Chúa Giêsu qua nụ cười của bạn”.

Kết thúc lúc 21g00 ngày 29/02/2012, buổi hành hương đã đem lại sự cảm thông và bình an cho mọi người, trong tình yêu vô bờ của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Top