Ban Bác ái Xã Hội – Caritas Giáo Phận Hà Tĩnh: Thư ngỏ thu gom Pin đã qua sử dụng

Ban Bác ái Xã Hội – Caritas Giáo Phận Hà Tĩnh: Thư ngỏ thu gom Pin đã qua sử dụng

Ban Bác ái Xã Hội – Caritas Giáo Phận Hà Tĩnh: Thư ngỏ thu gom Pin đã qua sử dụng

BAN BÁC ÁI XÃ HỘI – CARITAS GIÁO PHẬN HÀ TĨNH:
THƯ NGỎ THU GOM PIN ĐÃ QUA SỬ DỤNG

WGPHT (02.04.2024) – Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn Laudato Sĩ và Tông huấn Laudatae Deum; cũng như mong muốn của Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, chủ chăn Giáo phận về việc bảo vệ Môi trường bằng những hành động cụ thể, Ban Caritas Giáo phận Hà Tĩnh phát động chương trình thu gom PIN đã qua sử dụng theo phạm vi từng giáo xứ, giáo hạt trong toàn Giáo phận.

Theo chương trình, trong những ngày tới Ban Caritas sẽ cung cấp thùng thu gom PIN cho từng giáo xứ và cứ mỗi 6 tháng, văn phòng Caritas Giáo phận sẽ tiến hành thu gom và đưa đi xử lý theo quy cách.

Theo lời mời gọi của Đức cha Chủ chăn và Ban Caritas, chúng con kính mong quý Cha và cộng đoàn các giáo xứ tích cực hưởng ứng chương trình ý nghĩa này, để chung tay bảo vệ môi trường mình đang sống cách thiết thực và cụ thể.

Sau đây là nội dung thư ngỏ:

GIÁO PHẬN HÀ TĨNH
BAN BAXH - CARITAS HÀ TĨNH

Thôn Cự Lâm - Vượng Lộc - Can Lộc - Hà Tĩnh - Việt Nam
ĐT: 0862 933 976 - Email: caritashatinh@gmail.com

 

THƯ NGỎ

V/v: Thu gom PIN đã qua sử dụng Kính gửi: Quý Cha và cộng đoàn giáo xứ

Khoa học ngày càng phát triển, công nghệ hóa, hiện đại hóa luôn được đề cao và đời sống vật chất của người dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó, tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp, trên toàn thế giói, từ nông thôn đến thành thị. Theo thống kê của Bộ Tài Nguyên Môi Trường năm 2023: Việt Nam đang thải ra môi trường khoảng 60.000 tấn rác sinh hoạt mỗi ngày. Trong số đó, có 70% được xử lý bằng cách chôn lấp, nhưng chỉ có dưới 20% được xử lý và chôn lấp phù hợp đúng với khoa học.

Trong số rác thải sinh hoạt hằng ngày, có một lượng khá lớn PIN đã qua sử dụng không được xử lý đúng cách, gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người rất nghiêm trọng. Bởi trong PIN có chứa các thành phần kim loại nặng như chì, thủy ngân, kẽm, thạch tín Một viên PIN có thể gây ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong vòng 50 năm, gây ảnh hưởng nguy hại cho hệ thống thần kinh, thận, tim mạch và khả năng sinh sản của con người.

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn Laudato Sĩ và Tông huấn Laudatae Deum; cũng như mong muốn của Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, chủ chăn Giáo phận về việc bảo vệ Môi trường bằng những hành động cụ thể. Ban Caritas Giáo phận Hà Tĩnh phát động chương trình thu gom PIN đã qua sử dụng theo phạm vi từng giáo xứ, giáo hạt. Sáu tháng một lần, văn phòng Caritas Giáo phận sẽ tiến hành thu gom và đưa đi xử lý.

Kính mong quý Cha và cộng đoàn các giáo xứ hưởng ứng, chung tay góp sức, để Ngôi Nhà Chung của nhân loại có một tương lai tươi sáng hơn.

Chúng con xin chân thành cảm ơn!

Hà Tĩnh, ngày 08 tháng 03 năm 2024

Giám đốc Caritas Hà Tĩnh

(đã ấn ký)

Lm. JB. Nguyễn Huy Tuấn

Xác nhân của Đức Giám mục

(đã ấn ký)

+ Louis Nguyễn Anh Tuấn

 


Nguồn: giaophanhatinh.org

Top