Án phong chân phước cho vị sĩ quan Argentina hy sinh mạng sống ngăn quân du kích sát hại thêm nhiều người

Án phong chân phước cho vị sĩ quan Argentina hy sinh mạng sống ngăn quân du kích sát hại thêm nhiều người

Án phong chân phước cho vị sĩ quan Argentina hy sinh mạng sống ngăn quân du kích sát hại thêm nhiều người

Thông tin được Đức cha Olivera, cũng là người đứng đầu Ủy ban Phong thánh ở Argentina, công bố trong Thánh lễ vào ngày 19/8/2023 tại Giáo xứ Đức Mẹ Luján dành cho quân đội ở khu Belgrano của Buenos Aires, nhân kỷ niệm 48 năm ngày qua đời của đại tá Larrabure.

Đức ông Gustavo Acuña, Tổng Đại diện của giám hạt quân đội, đã đọc lá thư hướng dẫn việc tiến hành án phong “về cuộc tử đạo vị Tôi Tớ Chúa”. Cha Rubén Bonacina đã được bổ nhiệm làm thỉnh nguyện viên, nghĩa là người có vai trò thu thập lời khai về cuộc đời của đại tá Larrabure.

Hy sinh mạng sống và tha thứ cho những người quyết định sát hại mình

Trong bài giảng, Đức cha Olivera lưu ý rằng nhiều chứng tá cho biết đại tá Larrabure có thể đã được cứu khỏi số phận tàn khốc; ông có thể tự cứu mình với một cái giá rất đắt là giúp quân nổi dậy chế tạo chất nổ để tiếp tục giết người. “Tuy nhiên, với một đức tin mạnh mẽ, ông đã nói ‘không’, và khi đang hát một bài thánh ca, ông đã tử đạo dưới bàn tay của Quân đội Cách mạng Nhân dân.” Đức cha nói thêm: “Ông Larrabure đã hy sinh mạng sống của mình, tha thứ cho những người quyết định giết ông.”

Đại tá Larrabure sinh tại San Miguel de Tucumán vào ngày 6 tháng 6 năm 1932. Ông là kỹ sư hóa học và là phó giám đốc Nhà máy Thuốc nổ của quân đội ở thành phố Villa María, tỉnh Córdoba.

Vào đêm ngày 11 tháng 8 năm 1974, đại tá Larrabure đã bị khoảng 70 thành viên của Quân đội Cách mạng Nhân dân bắt cóc và bị giam giữ trong 372 ngày trong một phòng giam chật chội. Từ chối chia sẻ công thức chế tạo chất nổ cho quân nổi dậy, ông Larrabure sẵn sàng chết để ngăn chặn quân nổi dậy tiếp tục giết người. Thi thể của ông được tìm thấy vào ngày 23 tháng 8 năm 1975 trong một con mương. Sau đó ông được thăng cấp từ thiếu tá lên đại tá. (CNA 22/08/2023)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top