Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tân Chí Linh: Bác ái mùa Trung Thu

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tân Chí Linh: Bác ái mùa Trung Thu

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tân Chí Linh: Bác ái mùa Trung Thu

WGPSG -- “Người mẹ nào cũng mong muốn dành điều tốt nhất cho con cái của mình”.

Sau lễ bổn mạng kính Thánh Monica của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG), được sự chấp thuận của Linh mục Đaminh Hà Duy Dũng, Linh mục linh hướng của Hội và CBMCG đã tổ chức chuyến bác ái vào dịp Trung Thu để giúp các em thiếu nhi nghèo của các dân tộc Khơ me, Strenk, Thái và Kinh ở Phú Cường.

Đoàn khởi hành lúc 13g ngày 11/9/2019 tại trước sân nhà thờ Tân Chí Linh. Đoàn xe có 22 người với 500 phần quà do các ân nhân và hội viên đóng góp để chuẩn bị trao cho các em tại giáo xứ Lộc Hiệp, giáo hạt Bình Long, giáo phận Phú Cường.

Qua một chặng đường dài, đúng 17g, đoàn đến nơi. Linh mục Phêrô Maria Trần Thái Phong - chánh xứ của giáo xứ Lộc Hiệp - cùng bà con giáo dân ra chào đón đoàn. Các em thiếu nhi nghèo tại đây đã xếp hàng đi vào nhà thờ, đón nhận những phần quà đầy yêu thương nhằm mang lại niềm vui và nụ cười cho các em trong ngày Trung Thu.

Sau khi phát quà xong, Linh mục Phêrô và đoàn cùng nhau dùng bữa cơm đạm bạc nhưng đầy niềm vui.

Khi đoàn hỏi thăm về giáo dân và giáo xứ, Linh mục Phêrô chia sẻ: Giáo dân khoảng 600 người, chưa tính những gia đình rối và bỏ đạo, còn 500 em hôm nay được nhận quà đa số là người dân tộc và không có đạo.

Linh mục Phêrô chia sẻ thêm: vì giáo xứ còn nhiều khó khăn nên các em thanh thiếu niên chưa có nhà cầu nguyện và học giáo lý. Vào lễ Chúa nhật hằng tuần, các em mới quy tụ tại nhà thờ để học giáo lý. Hiện tại có 3 lớp: Xưng Tội, Bao Đồng và Thêm Sức. Ngoài ra còn có một số giáo dân và các em tụ họp tại một ngôi nhà nào đó trong làng để đọc kinh, và tham dự "Thánh lễ hàm thụ" qua Đài Chân Lý Á Châu.

Trước khi đoàn ra về, Linh mục Phêrô đã ban phép lành cho đoàn ra về bằng an, và đoàn cũng hiệp ý cầu nguyện cho ngài được nhiều sức khoẻ và tràn đầy ơn Chúa, để ngài làm tròn sứ vụ mà Chúa trao phó.

Đến 19g, đoàn lên xe trở về TPHCM. Chuyến đi này đã để lại trong lòng CBMCG một niềm vui vô bờ, khi trao gửi quà cho các em, giống như từng người mẹ đã dành cho con cái mình những món quà tốt nhất. Chuyến đi kết thúc trong bình an của Chúa khi xe dừng lại tại cổng nhà thờ Tân Chí Linh lúc 22g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top