Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha tháng 03/2024: Cầu cho các vị Tử đạo mới, những chứng nhân của Đức Kitô

Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha tháng 03/2024: Cầu cho các vị Tử đạo mới, những chứng nhân của Đức Kitô


Ý CẦU NGUYỆN CỦA ĐỨC THÁNH CHA

THÁNG 03/2024

CẦU CHO CÁC VỊ TỬ ĐẠO MỚI, NHỮNG CHỨNG NHÂN CỦA ĐỨC KITÔ

Chúng ta hãy cầu nguyện để những người liều mạng vì Tin Mừng ở nhiều nơi trên thế giới có thể thấm nhuộm lòng can đảm và động lực truyền giáo của họ vào Giáo hội. (Giáo hoàng Phanxicô – Tháng Ba 2024)

Tháng này, tôi muốn kể cho các bạn một câu chuyện là một phản tỉnh về Giáo hội ngày nay. Đó là câu chuyện ít được biết đến về một chứng tá đức tin.

Khi đến thăm một trại tị nạn ở Lesbos, một người đàn ông nói với tôi: “Thưa Đức Thánh Cha, tôi là người Hồi giáo. Vợ tôi là một Kitô hữu. Những kẻ khủng bố đã đến chỗ chúng tôi, nhìn chúng tôi và hỏi về tôn giáo của chúng tôi. Họ đến gần vợ tôi với một cây thánh giá và yêu cầu cô ấy ném xuống đất. Cô ấy đã không thực hiện và họ đã cắt cổ cô ấy ngay trước mặt tôi”. Đó là những gì đã xảy ra.

Tôi biết anh ấy không hề có ác cảm gì. Anh chú tâm  tới tấm gương của vợ mình về tình yêu, một tình yêu dành cho Chúa Kitô đã khiến cô đón nhận và trung tín cho đến chết.

Thưa anh chị em, giữa chúng ta luôn có những vị tử đạo. Đây là dấu hiệu cho thấy chúng ta đang đi đúng đường.

Một người biết đã nói với tôi rằng ngày nay có nhiều vị tử đạo hơn thời kỳ đầu của Kitô giáo.

Sự can đảm của các vị tử đạo, chứng tá của các vị tử đạo là một phúc lành cho mọi người.

Chúng ta hãy cầu nguyện để những người liều mạng vì Tin Mừng ở nhiều nơi trên thế giới có thể thấm nhuộm lòng can đảm và động lực truyền giáo của họ vào Giáo hội. Và sẵn sàng đón nhận ơn tử đạo.

Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của Đức Thánh Cha

Nguồn: thepopevideo.org

Top