VCTĐ Đức Bà Sài Gòn: Lễ Giáng Sinh cho người có hoàn cảnh đặc biệt 2011

VCTĐ Đức Bà Sài Gòn: Lễ Giáng Sinh cho người có hoàn cảnh đặc biệt 2011

WGPSG -- Vào lúc 9 giờ ngày 25-12-2011, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài gòn, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, phụ tá TGP. Sài Gòn đã cử hành Thánh lễ đồng tế mừng Chúa Giáng Sinh dành cho Thiếu nhi, những người có hoàn cảnh đặc biệt và những người nước ngoài đang làm việc ở Tp.HCM. Đồng tế với Đức cha có cha GB. Huỳnh Công Minh - Tổng Đại diện, Chánh sở nhà thờ Chánh tòa và cha Phêrô Đỗ Duy Khánh, Phụ tá Nhà thờ Chánh tòa.

Tham dự buổi lễ có các cơ sở Mái ấm và nhà Tình thương trong giáo phận, quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Mười lăm cơ sở tham dự là : Mai Khuyên, Allêluia, Emmanuel, Thị Nghè, Tú Xương, Bình Hưng Hòa, Quận 7, Thiên Ân, Lạng Sơn, Nhật Hồng, Như Nghĩa, Bừng Sáng, Quận 4, Nhà Bè, Hy Vọng.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: “Theo truyền thống hằng năm, Thiếu nhi và người có hoàn cảnh đặc biệt đến mừng Chúa Giáng Sinh. Trước hết, chúng tôi xin cám ơn quý anh chị em đã nhắc nhớ cho chúng tôi: Thiên Chúa xuống thế là trẻ thơ, yếu đuối, mong manh. Chúng tôi luôn kính trọng anh chị em. Anh chị em mong muốn có một cặp mắt sáng, một đôi chân để đi lại. Chúa ban cho chúng tôi cặp mắt, đôi chân để tạ ơn Chúa, nhưng đôi lúc qua lời nói, cử chỉ chúng tôi đã xúc phạm đến anh chị em, gây tội cho nhiều người khác, chúng tôi xin lỗi mọi người. Anh chị em hãy dâng lên Chúa, những khó khăn trong cuộc sống để cầu nguyện cho Hội Thánh.”

Thánh lễ có nhiều người nước ngoài tham dự, Đức cha xin phép chia sẻ Lời Chúa với người nước ngoài bằng tiếng Anh để họ cảm thấy không bị lạc lõng.

Sau Thánh lễ là phần văn nghệ giúp vui. Ba ca sĩ Công giáo (Minh Tú, Minh Thư, Minh Tâm) với những bài hát Giáng sinh đã làm cho bầu khí ấm áp, vui tươi hơn. Những tiết mục do chính các em, những người có hoàn cảnh đặc biệt trình bày, đã nói lên những cố gắng vươn lên của những người kém may mắn. Ngoài ra, để chia sẻ niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh, mỗi người đã được tặng một món quà nho nhỏ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top