Văn hóa Tiêu thụ khiến con người không thể am hiểu bản thân.

Văn hóa Tiêu thụ khiến con người không thể am hiểu bản thân.

SULMONA, Ý, Ngày 4/7/2010, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 lên tiếng cảnh báo. Trong số những bóng tối “che khuất chân trời” của giới trẻ, không những có những khó khăn về mặt kinh tế mà còn có mối đe dọa của nền “văn hóa tiêu thụ”, cái đã tạo ra “những giá trị sai lạc”.

Ngày hôm nay, Đức Giáo Hoàng đã gặp gỡ một nhóm giới trẻ tại Nhà thờ Chính tòa Sulmona vào cuối chuyến viếng thăm mục vụ đến thành phố vùng Abruzzi nước Ý. Khu vực này đã bị tàn phá do một trận động đất năm 2009 và đây cũng là lần thứ hai ĐTC đến thăm vùng đất này.

Trong bài diễn từ, dựa trên những kinh nghiệm mà giới trẻ đã chia sẻ, Đức Thánh Cha đã lưu ý “những bóng tối che khuất chân trời; chính chúng là những vấn đề cụ thể thực tế khiến các bạn giới trẻ khó nhìn về tương lai một cách thanh thản và lạc quan.”

Ngài nói thêm: “Nhưng cũng còn có những giá trị sai lạc và những thần tượng hư ảo được đưa ra và hứa hẹn sẽ lấp đầy cuộc sống của các bạn, nhưng hãy loại bỏ nó đi.”

Đức Thánh Cha giải thích, “thứ văn hóa tiêu thụ đương thời” có xu hướng “san phẳng con người với hiện tại, khiến họ quên đi quá khứ và lịch sử; nhưng điều này cũng làm con người mất đi khả năng hiểu rõ bản thân họ, mất khả năng nhận thức vấn đề và xây dựng tương lai.”

Ngài nói: “Vì vậy, các bạn trẻ thân mến, tôi muốn nói với các bạn: Kitô hữu là người có ký ức tốt, là người yêu thích lịch sử và tìm kiếm để hiểu biết về nó.”

Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 đã đến thăm Sulmona nhân dịp kỷ niệm lần thứ 800 ngày sinh của Đức Giáo Hoàng Celestine thứ 5 (1209-1296). Trước khi trở về Tòa thánh Vatican, ngài đã cầu nguyện trước quan tài chứa hài cốt của Đức Giáo Hoàng Celestine thứ 5 trong tầng hầm mộ của Nhà thờ Chính tòa Sulmona.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top