Truyền Thông Giáo hạt Phú Thọ mừng bổn mạng - 2024

Truyền Thông Giáo hạt Phú Thọ mừng bổn mạng - 2024

Truyền Thông Giáo hạt Phú Thọ mừng bổn mạng - 2024

 TGPSG -- “Khi đưa tin, hình ảnh, bài viết, video… chúng ta phải phân định xem điều đó có lợi ích gì, mang lại tích cực, bình an, tình yêu thương, lòng tin, lòng đạo đức cho dân Chúa?

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú trong bài giảng Thánh lễ mừng bổn mạng MVTT giáo hạt Phú Thọ, cử hành lúc 17g30 thứ Bảy ngày 28-9-2024 tại giáo xứ Thánh Giuse, hạt Phú Thọ.

Thánh lễ theo Phụng vụ Chúa Nhật XXVI Thường Niên B. Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, hạt Trưởng Phú Thọ chủ tế. Đồng tế có Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú chánh xứ Thánh Giuse - đồng hành MVTT hạt Phú Thọ, Lm Giuse Phạm Bá Lãm nguyên Hạt Trưởng. Tham dự thánh lễ ngoài các anh chị em MVTT giáo hạt còn có quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần bài giảng, Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú chia sẻ:  

Nhận tổng lãnh thiên thần Gabriel làm Bổn mạng của mình, mỗi thành viên ý thức bổn phận trách nhiệm, nhất là ý thức tầm quan trọng nhiệm vụ chúng ta đang làm. Như Chúa giao cho Tổng Lãnh thiên thần Gabriel, chúng ta cũng truyền tin, nói cho người khác  biết về chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Dù chúng ta đã được huấn luyện, học hỏi về kỹ năng truyền thông, nhưng chúng ta không biết tin của mình có phải là sự thật, có khi thấy trước mắt nhưng không phải là sự thật. Khi làm 1 video clip, hình ảnh thì phải biết phân định xem, có đem lại bình an, tích cực cho người khác, có đem lại lòng đạo đức, lòng tin sốt sắng cho dân Chúa không? 

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa nói rất mạnh lên án việc làm gương mù gương xấu rất tệ hại, phải cột cối vào cổ nó ném xuống sông. Không chỉ người làm truyền thông, nhưng là ông bà, cha mẹ, chúng ta ý thức về lời nói, việc làm, như thói quen chửi thề, cãi nhau, nói dối, nhất là con cái làm theo điều không tốt chúng học từ nơi chúng ta mà thôi.

Chúa muốn chúng ta đoạn tuyệt với điều xấu, “không thử, không sử dụng”, dứt khoát nói không với điều xấu, vì những tật xấu không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, mà còn ảnh hưởng phần rỗi linh hồn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện MVTT hạt có những tâm tình tri ân quý linh mục và cộng đoàn. 

Tiếp đến, Lm Hạt Trưởng GB và Lm Nguyên Hạt Trưởng cũng chúc mừng bổn mạng MVTT giáo hạt cùng với bài hát và tràng pháo tay giòn giã.

Sau Thánh lễ, anh chị em MVTT cùng quý linh mục chụp hình kỷ niệm trước thềm cung thánh và chia sẻ niềm vui trong bữa ăn huynh đệ yêu thương.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

nh: Minh Phong

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top