Trung tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn: Tĩnh nguyện Mùa Vọng 2019

Trung tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn: Tĩnh nguyện Mùa Vọng 2019

Trung tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn: Tĩnh nguyện Mùa Vọng 2019

WGPSG-- “Làm thế nào để sống lạc quan trong đêm tối ?”  - Đó là chủ đề chia sẻ của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục Vụ (TTMV) - trong buổi Tĩnh nguyện Mùa Vọng lúc 18g30 tối thứ Tư 04.12.2019 tại nhà nguyện cổ TTMV, dành cho các giảng viên, học viên và nhân viên của Học viện Mục vụ.

Lm Phêrô nói: Qua lời sứ thần truyền tin “Mừng vui lên hỡi đấng đầy ân phúc vì Chúa ở cùng bà”, Mẹ Maria được Chúa ở cùng nên đã nói lời xin vâng. Sau lời xin vâng, Mẹ đã mau mắn vội vã lên đường đem Chúa đến cho mọi người. Mẹ như máng cỏ trở nên niềm vui cho mỗi người. Mùa ân phúc giúp chúng ta khám phá việc được Thiên Chúa ở cùng. Tại sao ĐTC Phanxicô nói “Ta hãy làm chứng nhân, sống trung thực, lạc quan ?” Khác với thời tiên tri Isaia, 8 thế kỷ sau lời ngài nói bóng tối vẫn còn bủa vây, không thấy bình an hạnh phúc. Người Kitô hữu dù sống trong bóng tối vẫn mang niềm hy vọng không ai dập tắt được vào Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chiến thắng sự chết và đã sống lại. Để có thể bước đi trong hy vọng, trong ánh sáng, chúng ta hãy yêu thương tha thứ, tin tưởng và chịu đựng tất cả. Như Mẹ Maria, chúng ta được mời gọi thực hành hai tiếng xin vâng, cảm nghiệm có Chúa ở cùng, trao ban niềm vui cho người khác. 

Để kết thúc, Lm Phêrô kể lại câu chuyện ông Abraham đã vâng lời Chúa đem Isaac, đứa con yêu dấu, lên núi làm lễ vật, dù biết rằng sát tế con thơ là giết chết niềm hy vọng của ông. Nhưng Chúa đã không phụ lòng tin của ông, Ngài đã lo liệu một lễ vật thay cho Isaac. Tên Isaac có nghĩa là nụ cười. Tin tưởng vào Chúa, nụ cười Kitô hữu luôn tươi nở dù thuận tiện hay không thuận tiện. Chúc các bạn đang buồn bã, bi quan, tìm lại được nụ cười, được vui luôn trong Chúa.

Sau bài chia sẻ của Lm Phêrô, Lm Giuse Đặng Chí Lĩnh đã đặt Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn cùng chiêm ngắm và suy niệm.

Kế tiếp, Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc gợi ý kiểm tâm để mọi người chuẩn bị nhận bí tích Hòa giải: Chúng con đặt mình trước Chúa, xin Chúa là nguồn ánh sáng khơi dậy tình yêu Chúa trong lòng chúng con, dẹp tan những ích kỷ, hiềm khích, mưu mô. Chúa là sự thật, là lòng thương xót, xin dủ lòng thương chúng con, tha thứ cho chúng con. Xin giúp chúng con biết sống như muối như men, sống vui tươi trong niềm tin có Chúa ở cùng của người Kitô hữu. Cho chúng con biết nhận ra Chúa trong tối tăm, dành một chỗ trong tâm hồn để có thể đón Chúa đến và chia sẻ niềm vui đó cho tha nhân.

Trong khi một số anh chị em thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể, các hối nhân đã tìm đến 10 tòa ở ngoài sân và ở trong nhà nguyện để lãnh nhận bí tích Hòa Giải.

Giờ hòa giải chấm dứt, Lm Giuse giúp cộng đoàn trong giờ chầu và nhận phép lành Thánh Thể. Cộng đoàn ra về trong niềm vui sẵn sàng 'đón Chúa đến trong cuộc đời' lúc 8g10'.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top