Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ Thánh bổn mạng Gioan Phaolô II

Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ Thánh bổn mạng Gioan Phaolô II

Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn: Mừng lễ Thánh bổn mạng Gioan Phaolô II

WGPSG -- Thánh Gioan Phaolô II là vị giáo hoàng kiệt xuất, một mục tử tuyệt vời, một người cha nhân ái, yêu thương mọi người, đặc biệt yêu thương giới trẻ và các gia đình. Ngài cũng yêu thương dân tộc Việt Nam rất nhiều.” 

Linh mục (Lm) Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế thánh lễ mừng thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - bổn mạng Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn (TTMV) - vào lúc 18g ngày 22.10.2020 tại Nhà nguyện cổ của TTMV.

Đồng tế với Lm Tổng Đại Diện có Lm Giuse Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc TTMV, Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Giám học học viện mục vụ và các linh mục làm việc tại TTMV. Tham dự thánh lễ có các giảng viên, nhân viên và học viên của TTMV.

Trong bài giảng lễ, Cha Inhaxiô đã trình bày về Thánh GP II. Triều đại giáo hoàng của ngài có sức ảnh hưởng rất lớn, không những trong Giáo hội Công giáo mà còn trên toàn thế giới, đặc biệt nơi 3 khía cạnh: gia sản thiêng liêng, hoạt động mục vụ và công du nước ngoài.

Thánh GP II đã để lại một gia sản thiêng liêng to lớn, về gương sáng thánh thiện cũng như những công trình tư tưởng, thần học, mục vụ, với hàng trăm văn kiện tài liệu khác nhau.

Ngài đã gặp gỡ trên 17 triệu khách hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô. Trong Năm Thánh 2000, ngài đã tiếp đón 8 triệu khách hành hương đến Rôma. Ngài đã phong Á Thánh cho 1,338 vị, phong Hiển Thánh cho 482 vị, triệu tập 9 Công nghị Hồng y, bổ nhiệm 226 Hồng y, trong đó có Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn.

Ngài đã thực hiện 104 chuyến công du trên toàn thế giới, thăm hầu hết Phi Châu, viếng 129 quốc gia và tiếp đón nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

Để đúc kết, Cha Inhaxiô đã chia sẻ về một kỷ niệm khó quên của bản thân khi được gặp gỡ và đồng tế với Giáo hoàng GP II, và nhớ mãi câu nói của thánh nhân: “Tất cả là Việt Nam”.  

Vào cuối lễ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền cảm ơn Cha Inhaxiô đã luôn yêu thương chăm lo cho sự phát triển của TTMV. Cha Phêrô nói, Thánh GP II đã nhắc giới trẻ cần nối tiếp giấc mơ của các bậc tiền bối. TTMV chính là giấc mơ của các Đấng Bản Quyền trước đây, vì vậy TTMV mới có 3 hội trường mang tên những Đấng Bản Quyền: ĐHY Nguyễn Văn Thuận, ĐTGM Nguyễn Văn Bình, ĐHY Phạm Minh Mẫn và mới đây thêm một hội trường mang tên Gioan Phaolô II. Mọi sinh hoạt của TTMV sẽ phát huy cách tốt đẹp những giấc mơ tuyệt vời của các bậc tiền bối.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g10, được nối tiếp bằng bữa tiệc trà và văn nghệ nhẹ nhàng thân ái tại căn tin của TTMV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top