Trở về với tình yêu

Trở về với tình yêu

Mùa Chay, một thời điểm hồng ân, Thiên Chúa giang rộng đôi tay chào đón ta trở về với Người.

Tội lỗi làm ta buồn phiền và xấu hổ, chỉ vì chúng gây nên những đau khổ và đẩy ta xa lìa Thiên Chúa. Vì thế, một việc quan trọng tôi làm trong các ngày lễ lớn đặc biệt trong mùa Chay Thánh là đi hòa giải với Chúa, trở về đón nhận tình yêu cứu độ của Người.

Trời! Đông người quá! Họ xếp thành hàng dài trước tòa giải tội. Tôi chùn bước, rồi cố thu xếp công việc mãi mới có được chút thời gian, tôi đã hòa vào dòng người nối nhau để chờ đến lượt mình được lãnh Bí tích Hòa Giải. Vốn tính nóng nảy, nên chỉ chờ được một lát tôi muốn lấn lướt, vượt lên trên. “Con đau chân đứng không được lâu, cứ lên xin xưng trước đi”.

Mỗi dịp lễ lớn tôi đến nhà thờ lãnh Bí tích Hòa Giải, việc xếp hàng tập cho tôi biết kiên nhẫn, chờ đợi; vì ai đến đây cũng nghiêm trang đứng đợi trong thinh lặng. Hòa mình trong không khí trầm lắng, tôi được dịp nhìn lại bản thân mình, nhìn ngắm dung mạo tình thương của Đức Giêsu thật kỹ, nghe Thánh Thần Chúa chỉ dạy tôi nên bắt đầu lại từ đâu, giúp tôi đứng vững trong quyết tâm thay đổi đời mình như lòng Chúa mong ước.

Rồi cũng đến lượt tôi vào lãnh Bí tích Hòa Giải. Thú thật đi xưng tội nhưng tôi rất sợ linh mục “hỏi tội”, dù biết rằng hỏi đôi câu để các vị hiểu và đề xuất cách giúp tôi tránh phạm lỗi đó. Cái hùng hồn, mạnh bạo trong tôi hoàn toàn biến mất khi thấy mình lỗi lầm. Sao mà run quá! Tôi thích nghe linh mục nói với giọng trầm ấm và chậm rãi như đang an ủi tôi, như trấn tĩnh tôi rằng: tôi đã ăn năn thì sẽ được Chúa thương tha thứ, rằng tôi hãy về và đừng phạm tội nữa... Vậy là tôi cảm được lòng Chúa nhân từ xót thương và tự trách mình quá yếu đuối, nhẫn tâm, vì đã bao lần xúc phạm đến sự thánh thiện và tình thương của Thiên Chúa. Sau khi rời tòa giải tội, Người đã ban cho tôi một quả tim mới, một tinh thần mới; Người không chỉ muốn dừng lại ở việc tha thứ tội lỗi, mà còn muốn đổ đầy trên tôi ơn Thánh của Người. Tôi thấy tâm hồn bình an, bay bổng....Tôi thầm nghĩ: nếu Chúa gọi tôi về lúc này, có lẽ tôi sẽ bay thẳng lên Trời với Chúa...

Tôi không vội về, mà ở lại làm việc đền tội, để tận hưởng hạnh phúc ngất ngây vì được yêu thương, tha thứ. Tôi thích những chàng trai, cô gái dẫu họ đến đây với mái tóc nhuộm nhiều màu, ăn mặc “không giống ai”. Tôi vẫn thấy họ đáng yêu. Tôi tin rằng bất cứ ai đến đây, trong dòng người rồng rắn này, họ sẽ được bình an, và phần thiện tâm trong con người họ phát triển. Lòng tôi như hòa cùng với mọi người trong sự thống hối ăn năn trở về với chính mình, trở về với tình yêu Giêsu và viết lại cho đúng nghĩa tình yêu của Người.

Yêu là cho đi, yêu là tin tưởng, yêu là trở về sau những lầm lạc với trái tim hoán cải chân thành. Và trên hết là biết làm ấm lên ngọn lửa yêu thương giữa đời thường. Tình yêu có một sức mạnh diệu kỳ, sức mạnh của niềm tin vào Thiên Chúa để mỗi ngày tôi cảm thấy mình được biến đổi và yêu Chúa, yêu anh em nhiều hơn, biết tránh xa dịp tội làm mất lòng Chúa.

THI - THƯ

(trích Chia sẻ TM HĐGDĐM tháng 4.2011)

Top