Trả lại tuổi thơ

Trả lại tuổi thơ

WGPSG -- Bài viết của Mai Trang "Tra tấn con dâu tuổi 13, cả nhà chồng đi tù" diễn tả sự tàn ác của con người đối với một trẻ em mới vừa bước vào lứa tuổi teen.

Khi Sahar Gul từ chối bán thân cho những người đàn ông lạ hoặc ngủ với kẻ mua em về làm vợ, cô bé bị những người nhà chồng đánh đập và tống vào một căn hầm tối đầy phân gia súc trong nhiều tháng liền.

Việc bé Sahar Guk bị đánh đập và hành hạ đã tiếp diễn bất chấp thực tế là đã rất nhiều lần những người hàng xóm, cảnh sát và gia đình em lên tiếng nghi ngờ. Nó cho thấy tình trạng dễ tổn thương của các em gái và phụ nữ ở Afghanistan, đặc biệt là tại các vùng quê xa xôi, nơi việc kết hôn sớm và gả ép thường xuyên xảy ra.

Tức tối vì Sahar không làm được nhiều việc như họ mong muốn, nhà Sakhi tống cô bé vào một căn hầm không cửa sổ. Sahar ngủ trên sàn không có chăn chiếu gì, tay và chân em bị trói bằng dây thừng. Cô bé chỉ được cho ăn bánh mì và uống nước, bị đánh liên tục. Hầu hết những trận đòn roi đến từ cha chồng. Lão già này tên là Amanullah. Theo cáo trạng, lão đánh Sahar bằng nhiều loại gậy, cắn vào ngực cô bé, chọc những que sắt nóng vào tai và chỗ kín của em, nhổ hai móng tay em.

Cảnh sát tìm được em hồi năm ngoái, lúc em đang nằm giữa đống phân và cỏ khô. Tháng 7 vừa rồi, tòa án tuyên phạt 10 năm tù cho mỗi một trong ba người nhà chồng của Sarah. Mức phạt này đánh dấu một chiến thắng trong công cuộc tìm lại quyền của phụ nữ đang được tiến hành ở Afganistan. Sahar đang được chữa các vết thương cả về thể chất và tinh thần.

Sahar đang sống trong trung tâm lưu trú dành cho trẻ em bị lạm dụng, Cô bé mặc chiếc áo váy tím hồng, chơi đùa trong sân dưới ánh nắng. Nắng khiến má con bé hồng rực lên. Sahar đã có bạn mới, đó là một cô bé 14 tuổi mang trên mình nhiều vết sẹo. Cô bị tạt axit do từ chối một lời cầu hôn.

"Cháu muốn làm chính trị gia", Sahar nói, "Cháu muốn làm gì đó để phụ nữ không bị hành hạ".

Đọc qua bài viết mà cảm thấy kinh sợ cho những con người đối xử với đồng loại như thú dữ, chỉ chực chờ để xé thịt người ta. Sahar may mắn được cứu thoát, nhưng còn biết bao bé gái khác đang còn phải chịu nhiều đau đớn vì những hủ tục!

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, Chúa hằng thương yêu trẻ thơ, xin thương trông đến số phận của trẻ em trên thế giới đang bị bạo hành bằng nhiều cách. Xin biến đổi và canh tân thế giới để con người trở lại với hình ảnh tốt đẹp thuở ban đầu Chúa tạo dựng nên. Amen.

Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này (Mt 18,10)

Top