Tình yêu nồng nàn

Tình yêu nồng nàn

WGPSG -- Bài viết và hình của độc giả Hải Trang "Vườn rau sau nhà của Việt kiều ở Mỹ": "Tôi tự trồng các loại rau cỏ để tự phục vụ bữa ăn trong gia đình mà không cần phải mua. Khu vườn sau nhà có đủ các loại rau cỏ như mướp, đậu bắp, và cả cây hoa Crape Myrtle, một loài hoa được ưa chuộng tại Houston, Mỹ... " , cho thấy trồng rau cỏ là việc đơn giản để tự sản xuất món ăn mình ưu thích.

Vậy mà các người kinh sư và biệt phái lại ra luật đánh thuế cho những loại rau nhỏ nhặt mà không lo giữ điều luật quan trọng nhất là thờ phượng Chúa.

Câu chuyện về thánh Augustino khắc họa nên hình ảnh một vị thánh yêu mến Chúa hết lòng khi đã được gặp gỡ Người.

"Là Kitô hữu lúc 33 tuổi, làm linh mục lúc 36 tuổi, được tấn phong giám mục lúc 41 tuổi: ai ai cũng quen thuộc với tiểu sử tóm lược của Thánh Augustino Hippo, một tội-nhân-trở-thành-thánh-nhân. Dù khi xa cách Thiên Chúa hay hướng về Thiên Chúa, đời sống của ngài mau chóng đạt đến mức độ mãnh liệt. Nước mắt của mẹ ngài, những lời huấn đức của Thánh Ambrôsiô, và trên hết mọi sự, chính Thiên Chúa nói với ngài qua Kinh Thánh đã thay đổi tính đam mê thế gian của Augustine thành một cuộc đời đầy bác ái.

Từng đắm chìm trong sự cao ngạo về cuộc đời mình trong thời niên thiếu và từng say sưa cặn bã cay đắng của cuộc đời, nên người ta không ngạc nhiên khi thấy Augustino, khi quay trở về, ngài đã phải chống trả với sự tấn công của ma quỷ bằng sự thánh thiện quyết liệt. Thời đại của ngài thực sự sa sút - về chính trị, xã hội và luân lý. Người ta vừa sợ và vừa mến ngài, giống như Thầy Giêsu.

Cuộc đời ngài, do thiên ý, ngài đã chu toàn nhiệm vụ của một ngôn sứ. Như ngôn sứ Giêrêmia và các vị đại ngôn sứ khác, ngài bị bó buộc nhưng không thể giữ im lặng. "Tôi tự nhủ, tôi sẽ không nhắc đến Người, tôi sẽ không nhân danh Người mà lên tiếng nữa. Nhưng rồi như lửa bừng cháy trong tim, giam hãm thân thể tôi; và tôi cầm hãm không nổi, chịu đựng không thấu" (Giêrêmia 20,9)."

Thánh Augustino đã thực hiện được điều Chúa dạy trong Tin Mừng thánh Matthêu hôm nay là yêu mến Chúa thật trong lòng. Chúa Giêsu đã trách những người biệt phái vì họ chỉ tôn kính Chúa ngoài môi miệng.

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, xin cho chúng con biết yêu Chúa bằng hết tâm hồn hết trí khôn hầu có thể hướng vọng về Người với tấm lòng yêu thương nồng cháy như các thánh xưa.

Hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch. (Mt 23,26)

Top