Tình yêu: bài thuốc chinh phục cõi lòng

Tình yêu: bài thuốc chinh phục cõi lòng

 

 

 

 

TRUNG TÂM MỤC VỤ TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN

Ban Mục Vụ Gia Đình
Xin trân trọng giới thiệu bài viết:
 
TÌNH YÊU 
 
BÀI THUỐC CHINH PHỤC CÕI LÒNG
 
 (Những thách đố mới của thời đại trong việc giáo dục con cái.)
 
của tác giả AP. Mặc Trầm Cung.
Tường trình về buổi chia sẻ của Lm. FX. Nguyễn Minh Thiệu,
 
Dòng Donbosco
tại TTMV – TGP Sài gòn
***********************
 
“Cá không ăn muối cá ươn
Con cãi cha mẹ trăm đường con hư”
 
Trong nền văn hóa truyền thống đạo đức của Việt Nam, nét giáo dục vẫn luôn là điểm nổi bật ưu tiên hàng đầu và cũng đã ăn sâu vào những câu ca dao tục ngữ hầu lưu truyền cho con cháu các thế hệ mai sau những bài học mang giá trị đạo đức, luân lý. Trải qua từng thời gian cùng tiến bước theo trào lưu văn minh tiến bộ của xã hội thì nét giáo dục cũng mang một sắc thái mới để phù hợp với tâm lý, tình cảm và môi trường xã hội hầu thích ứng với thời đại. Nhưng ngày nay, nét đạo đức truyền thống đó đang có nguy cơ biến mất trong các gia đình, đã tạo nên sự rạn nứt trong các mối tương quan.
 
Trong bối cảnh xã hội của thời hiện đại văn minh tiến bộ, các trào lưu văn hóa mở rộng nối kết con người trên khắp thế giới gần gũi nhau hơn, những luồng gió mới lành mạnh được giao lưu, học hỏi, đồng thời cả những luồng gió độc cũng lợi dụng ùa vào. Chính vì thiếu cảnh giác, không phân biệt đâu là tốt, đâu là xấu, đâu là lợi, đâu là hại đã làm cho đời sống của nhiều cá nhân và gia đình đã và đang phải đối đầu với những vấn nạn phức tạp. Đặc biệt là vấn đề về giáo dục. Giới trẻ ngày nay đang chơi vơi trước những nhu cầu cuộc sống, các bậc phụ huynh đang phải đối diện và gánh chịu sức ép nặng nề trong việc giáo dục con cái. Và nhất là đối với các gia đình Kitô giáo việc giáo dục con cái trong đời sống đức tin đang là một thách đố nghiêm trọng cho các bậc làm cha mẹ.
 
Thiên Chúa còn ngự trị trong gia đình ta, ngự trị trong từng tâm hồn của mỗi bậc làm cha làm mẹ trong việc giáo dục con cái, ngự trị trong tâm hồn của những người trẻ Kitô giáo ngày nay hay không? Đó chính là nỗi băn khoăn, ưu tư của các Nhà Giáo Dục Kitô Giáo và của những người có trách nhiệm trong Giáo Hội. 
 
Trước nỗi thao thức, ưu tư đó, ngày 25.09.2010 vừa qua Lm. FX. Nguyễn Minh Thiệu, Dòng Donbosco đã đến chia sẻ với hơn 100 tham dự viên trong Chương Trình Chuyên Đề Chiều Thứ Bảy tại TTMV - TGP Sài Gòn với đề tài: “NHỮNG THÁCH ĐỐ MỚI CỦA THỜI ĐẠI TRONG VIỆC GIÁO DỤC CON CÁI”. 
 
(Xin xem thêm trong Attach …)
 
TRUNG TÂM MỤC VỤ TỔNG GIÁO PHẬN Tp.HCM
Ban Mục Vụ Gia Đình
6 bis Tôn Đức Thắng Q. 1, Tp. HCM
ĐT: 39.105.692
            ctchuyende@gmail.com.

Top