Tĩnh tâm Linh mục Hạt Phú Thọ - 01.08.2023

Tĩnh tâm Linh mục Hạt Phú Thọ - 01.08.2023

Tĩnh tâm Linh mục Hạt Phú Thọ - 01.08.2023

TGPSG -- Buổi tĩnh tâm tháng 8/2023 dành cho linh mục Hạt Phú Thọ, Giáo phận Sài Gòn đã diễn ra vào sáng thứ Ba 01-08-2023 tại giáo xứ Bắc Hà.

Đúng 8g30, các linh mục trong Hạt đã vào văn phòng giáo xứ Bắc Hà. Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, Hạt trưởng hạt Phú Thọ khai mạc buổi chia sẻ mục vụ.

Các linh mục đã cùng nhau chia sẻ những trong giáo xứ mình và trao đổi những vấn đề liên quan đến những hoạt động mục vụ của giáo hạt theo tinh thần hiệp hành, bao gồm các nội dung:

-  Lm hạt trưởng thông tin về thuyên chuyển các linh mục trong giáo hạt.

-  Lm Giuse Vũ Hữu Hiền trưởng ban MVTT-TGP, xin các linh mục trong giáo hạt giúp Linh mục Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú tổ chức đào tạo truyền thông: Tối ngày 18.08.2023 khai mạc lớp tập huấn truyền thông cho các giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán - Phú Thọ, xin các Lm chánh xứ cử nhân sự tập huấn vào tối thứ sáu hàng tuần tại nhà thờ Hòa Hưng trong 2 tháng.

- Lm đặc trách thiếu nhi phổ biến chương trình sinh hoạt của Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT): Nhân kỷ niệm 20 năm tái lập sinh hoạt thiếu nhi tại Giáo phận Sài Gòn (2003 - 2023). TNTT có những hoạt động:

+ Trước hết tổ chức đại hội cấp liên hạt ngày 19.08.2023 tại Giáo xứ Tân Hương.

+ Chiều thứ bảy ngày 28.10.2023 đại hội thiếu nhi giáo hạt Phú Thọ tại giáo xứ Phú Bình

- Biên bản HĐMV giáo xứ, giáo phận cần thống kê và xác định lại số nhân khẩu trong các giáo xứ theo giáo hạt

- Ngoài ra buổi họp cũng nêu lên một số khó khăn gặp phải để tìm biện pháp khắc phục như việc xức dầu bệnh nhân gặp nhiều khó khăn

Kết thúc giờ chia sẻ mục vụ, các linh mục đã có những giây phút thinh lặng, cầu nguyện.

Sau giờ nghỉ giải lao và gặp gỡ nhau, các Lm đã vào trong nhà thờ suy niệm, cầu nguyện, xưng tội, đọc Phụng vụ Giờ Kinh trưa, và Chầu Mình Thánh Chúa.

Buổi tĩnh tâm đã kết thúc vào lúc 11g30, sau đó là bữa cơm trưa đầm ấm của linh mục đoàn Hạt Phú Thọ.

                         Bài: MVTTGX Bắc Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top