Tiếng gọi từ muôn thuở

Tiếng gọi từ muôn thuở

Tiếng gọi từ muôn thuở

TGPSG-- Mỗi người đều được Thiên Chúa kêu gọi và Ngài luôn chờ đợi chúng ta đáp lại tiếng gọi của Ngài. Đây là "Tiếng gọi" từ muôn thuở, từ lúc chưa có loài người sống trên mặt đất, chưa có đất trời, núi đồi, biển cả...

Vậy làm thế nào để chúng ta nhận ra tiếng gọi của Thiên Chúa giữa những tiếng gọi khác?

Chúa Giêsu đã trả lời cho chúng ta qua một hình ảnh ẩn dụ tuyệt vời để chúng ta suy ngẫm. Người nói với chúng ta rằng, Người là “Mục Tử Tốt Lành” và các con chiên của Người sẽ nhận ra tiếng gọi của Người giữa tất cả những tiếng gọi khác. "Tiếng gọi" tạo nên mối tương quan giữa người gọi và người được gọi. Tương quan đó bằng cách này hay cách khác đã dẫn dắt những ai nghe được đến với Chúa một cách Mầu Nhiệm.

Đi tìm hiểu đức tin của người Công giáo

Anh Martino Liên Hoàng Nhiễu là người Kinh gốc Hoa, theo đạo Ông Bà. Anh sống tại đường Thống Nhất, quận Gò Vấp - nơi có rất nhiều người Công Giáo sinh sống. Những hoạt động tín ngưỡng của người Công Giáo nơi đây đã góp phần làm cho đời sống Đức Tin của anh được nuôi dưỡng, tăng trưởng và "cung cấp" những hình ảnh rất thiết thực về Đạo Công Giáo trong góc nhìn của anh và đại gia đình.

Qua ảnh hưởng từ những mẫu gương sống Đạo và sự mầu nhiệm của “Tiếng gọi” đã thúc giục anh quyết định đăng ký học lớp Giáo lý Dự tòng tại giáo xứ Hà Đông. Trong thời gian học Giáo lý, anh siêng năng tham dự các Thánh lễ, lắng nghe những bài giảng và thực hành Lời Chúa dạy qua việc sống chan hòa, giúp đỡ mọi người chung quanh và anh cảm thấy bản thân mình được biến đổi.

Từ lúc lãnh nhận các phép Bí tích Khai tâm đến nay, anh đã tham gia hội đoàn như Legio Marie, trở thành hội viên của Praesidium Đức Mẹ La Vang, Curia Xóm Mới II, nhóm Thiện Nguyện giáo xứ. Anh tâm sự: “Tôi chỉ cầu xin Chúa ban ơn cho tôi luôn xác tín niềm tin vào Thiên chúa và ở lại bên Chúa cho đến hết cuộc đời.”

Ở lại trong tình yêu của Ngài

Anh Giuse Đỗ Anh Thương theo đạo Công Giáo là do cơ duyên xuất phát từ “tình yêu đôi lứa”. Bạn gái mà anh quen là người Công Giáo, vì yêu chị và muốn cùng chung một ý hướng, nên anh cũng muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của người Kitô hữu.

Từ khi quen biết người bạn đời tương lai, anh bắt đầu tham gia các thánh lễ Chúa Nhật cùng chị. Anh tâm sự: "Ban đầu, khi đến nhà thờ tôi rất ngại và rụt rè. Cảm giác lạc lõng giống như mình đến một nơi mà mình hoàn toàn không hiểu và không biết làm gì để không khác biệt với mọi người, chân tay trở nên thừa thãi giống như là nó không phải của mình vậy”.

Có nhiều lúc anh không muốn đến nhà thờ nữa. Ấy vậy mà, kỳ lạ thay! Anh vẫn cứ đều đặn tham gia các thánh lễ Chúa Nhật. Có lẽ, chính tình yêu chân thành và đời sống đạo đức của chị đã thuyết phục và dẫn anh đến với Thiên Chúa.Và anh đã tham gia lớp Giáo lý Dự tòng để trở thành một Kitô hữu, để bắt đầu một cuộc sống mới, đi vào đời sống tương quan với Thiên Chúa ngày càng mật thiết hơn.

Qua những năm tháng sống bên nhau, chính người bạn đời đã cho anh biết được nhiều điều về Thiên Chúa. Anh thật sự tin Chúa là người Cha, người Thầy và là người bạn luôn ở bên cạnh gia đình anh. Kể từ đó, anh trở thành một người Công giáo ngoan đạo, siêng năng đi lễ, lần hạt Mân Côi, dấn thân phục vụ. Hiện nay, anh đang làm việc trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ với trách nhiệm là phó khu giáo Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa - Giáo xứ Hà Đông. Anh cũng là một thành viên trong nhóm các anh em thiện nguyện và ban Trật tự.

Đùa giỡn mà thành thật!

Anh Giuse Nguyễn Văn Hạnh là một người theo đạo Ông Bà. Anh và gia đình sống trong một xóm đạo toàn tòng. Anh kể lại: “Lúc đó, tất cả các bạn đều là người Công Giáo, vì sợ các bạn không chơi với mình nên tôi tự nhận mình là người Công Giáo". Đó là tuổi thơ chưa hiểu biết, nhưng lạ thay đến khi trưởng thành, anh vẫn theo bạn bè đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ. Thời gian trôi qua, đến tuổi cập kê, một cơ duyên mới đến với anh, bạn gái của anh là người Công giáo.

Để tiến đến cuộc sống hôn nhân, anh đã tham gia lớp Giáo lý Dự tòng và trở thành một Kitô hữu sống tốt đạo - đẹp đời. Hơn 20 năm qua, anh là một tín hữu nhiệt thành, sốt sắng đi tham dự thánh lễ hàng ngày, siêng năng lần chuỗi, mọi sinh hoạt cộng đồng và phục vụ giáo xứ anh đều có mặt. Anh được tín nhiệm và được bầu vào Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ với chức vụ thủ quỹ. Đồng thời, anh cũng tham gia các hội đoàn như Legio và Caritas hạt Xóm Mới. Bên cạnh đó, vào lúc 5g30 sáng các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần, anh còn đến bếp ăn tình thương An Dưỡng viện để phục vụ các bữa ăn cho các anh chị em thiếu may mắn, có hoàn cảnh khó khăn.

Kết

 Tiếng gọi như một lời mời, một dấu chỉ tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Lời mời gọi ấy mở ra cho tất cả, không riêng gì ai và không loại trừ ai, bởi vì Người muốn tất cả chúng ta được hạnh phúc và được yêu thương. Tuy nhiên, để có thể nghe được tiếng gọi của Chúa - tiếng gọi từ muôn thuở, chúng ta cần phải có những phút giây thinh lặng và cần có một tâm hồn lắng đọng. Chúng ta cần nhớ:

“Mọi tìm kiếm từ nơi con người sẽ trở nên hư vô. Chỉ khi gắn bó với Chúa, cuộc đời chúng ta mới tìm thấy sự bình an và tin có cuộc sống VĨNH HẰNG đời sau”.

Chu Quang Nam

Top