Thông điệp phim "The Letter" được chiếu tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn

Thông điệp phim "The Letter" được chiếu tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn

Thông điệp phim "The Letter" được chiếu tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn

TGPSG – Thiên nhiên đang gào thét: “Dừng lại đi!”

Nhân dịp mừng Bổn mạng và kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn (TTMV), bộ phim Bức Thư (The Letter) đã được trình chiếu vào lúc 18g30 ngày 21-10-2024 tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn của TTMV.

Sự kiện này do cha Phanxicô Xavie Bảo Lộc - Giám đốc TTMV - phối hợp với Ban Môi Sinh Dòng Tên tổ chức. Đây là cơ hội để cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm về thông điệp Laudato Si’ để từ đó cam kết hành động bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại.

Nội Dung Bộ Phim

Phim Bức Thư triển khai thông điệp Laudato Si’ của Đức Thánh Cha Phanxicô, đặc biệt tập trung vào mối quan hệ giữa con người và môi trường. Bộ phim dẫn dắt khán giả đi qua nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, ghi nhận những câu chuyện thực tế về biến đổi khí hậu, sự tàn phá thiên nhiên và nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ hành tinh.

Bộ phim do studio Off the Fence (studio từng đoạt giải Oscar), cùng với Phong trào Laudato Si’ và Bộ Truyền Thông và Bộ Phát triển Con người Toàn diện của Tòa Thánh sản xuất. Phim được phát hành miễn phí trên nền tảng YouTube Originals với nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, và tiếng Tây Ban Nha.

Dự Án Chuyển Ngữ Sang Tiếng Việt

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp cận thông điệp này với cộng đồng người Việt, Ban Mục vụ Truyền thông Tổng Giáo phận Sài Gòn đã phối hợp với Phong trào Laudato Si’ để thực hiện dự án chuyển ngữ bộ phim này sang tiếng Việt. Sau 4 tháng làm việc, phiên bản thuyết minh và phụ đề tiếng Việt đã hoàn thành và được chia sẻ rộng rãi cho các cộng đồng nói tiếng Việt trên toàn cầu. Đây là một nỗ lực đóng góp của gần 20 bạn trẻ, giúp đưa thông điệp quan trọng này đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Những Phản Hồi Sau Khi Xem Phim

Sau khi xem phim, khán giả tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn đã tích cực bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường như giảm rác thải, hạn chế sử dụng nhựa dùng một lần, tiết kiệm năng lượng, và nâng cao ý thức về đạo đức môi sinh trong đời sống hằng ngày.

Buổi chiếu phim kết thúc lúc 21g với phần đúc kết của Cha Bảo Lộc, ngài đã đưa ra ba hành động thiết yếu: “Dừng lại – Hoán cải – Biến đổi,” nhằm khuyến khích mọi người hướng đến việc xây dựng một tương lai bền vững hơn, đồng thời chăm sóc tốt hơn cho ngôi nhà chung của nhân loại.

Bài: Tóc Ngắn (TGPSG) & Ảnh: Đắc Quyền

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top