Thánh Thể là ánh sáng cho những nơi tăm tối

Thánh Thể là ánh sáng cho những nơi tăm tối

Thánh Thể là ánh sáng cho những nơi tăm tối

TGPSG / Aleteia -- Xin Chúa thương cho những ai đang sống trong tăm tối nhận được niềm hy vọng, nhờ sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Khi bóng tối của tội lỗi và sự dữ bao trùm lấy một cá nhân hay một nhóm người, nó thường làm người ta mất niềm hy vọng, cảm thấy dường như không còn ánh sáng trên trần thế.

Và tin vui mừng ở đây chính là Chúa Giêsu ở cùng chúng ta trong Bí tích Thánh Thể: sự hiện diện của Người là ánh sáng cho tất cả những ai đang phải trải qua đêm tối cuộc đời.

Dưới đây là lời cầu nguyện được trích từ sách “Năm Phụng Vụ” của viện phụ Dom Prosper Gueranger, cầu xin cho Bí tích Thánh Thể chiếu tỏa rực rỡ cho mọi người được thấy, mang niềm hy vọng cho những con tim rã rời.

Lạy Chúa Giêsu yêu dấu, xin cho niềm hạnh phúc phát xuất từ sự hiện diện của Chúa trong bí tích Thánh Thể tuôn tràn đến mọi thành phần trong Hội Thánh của Chúa.

Thánh Nhan Chúa là niềm vui cho các thánh trên trời, sẽ khiến cho ngay cả con mắt thể xác chúng con đây cũng thấy Chúa dưới tấm màn đức tin hân hoan.

Xin Người đừng ẩn mặt đi khỏi anh chị em của chúng con – những người đang phải sống trong sự hoài nghi, hụt hẫng và sợ hãi.

Xin bổ sức và là ánh sáng cho những ai đang sống trong bóng tối, là sự bình an trong những nỗi thống khổ của họ.

Philip Kosloski (Aleteia
Maria Ngọc Tỷ (TGPSG) chuyển ngữ

Top