Thánh lễ Tân niên tại Nhà thờ Chính tòa: Vạn sự như Thánh Ý

Thánh lễ Tân niên tại Nhà thờ Chính tòa: Vạn sự như Thánh Ý

WGPSG -- Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm cùng bốn vị linh mục đã cử hành thánh lễ đồng tế mừng Tân Niên, vào lúc 5 giờ chiều ngày Mồng Một Tết Nhâm Thìn, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn.

Mở đầu bài giảng, Đức cha Phêrô khen ngợi truyền thống tốt đẹp của các Kitô hữu khi cùng nhau đến dâng thánh lễ trong ngày đầu năm, để tạ ơn Chúa, để cầu bình an cho mình và cho tất cả mọi người.

Đức cha nói báo chí mùa Xuân hay bàn đến việc tìm hạnh phúc, tinh thần bài Phúc Âm theo thánh Matthêu hôm nay cũng nói về Phúc. Người đời thường đánh giá sự phát triển của một nước dựa trên GDP, là tổng sản lượng quốc nội, phải chi họ dựa vào “Tổng hạnh phúc của một quốc gia” thì thế giới sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Điều đó cũng phù hợp với bài giảng về Tám Mối Phúc của Chúa Giêsu. Khi nói về những Phúc Thật, Chúa Giêsu không có ý khinh chê vật chất, chính Người đã từng làm phép lạ cho mười ngàn người ăn no, nhưng Chúa muốn hướng con người đến một hạnh phúc vĩnh cửu nơi Nhà Cha. Nơi mà những mối phúc thật sẽ đưa ta vươn cao đến cõi vĩnh hằng.

Để đáp lời chúc Tết của một vị đại diện giáo dân, Đức cha kể lại câu chuyện liên hệ tới Năm Rồng của chính ngài: Đức cha về Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn vào năm Thìn 1988. Ở với họ đạo vừa đúng một con giáp thì lên đường du học theo ý Đức Hồng Y. Sau 12 năm, đúng Tết Thìn năm nay lại trở về dâng lễ tại Thánh Đường, thật là những kỷ niệm khó quên.

Đức cha Phêrô cũng chia sẻ ưu tư của ngài trong Năm Mới: Việc xây cất lại Đại Chủng Viện để kịp đáp ứng nhu cầu số Chủng sinh gia tăng, và việc chuẩn bị để tiếp đón phái đoàn các vị Giám Mục Châu Á trong tương lai. Các tín hữu đã đáp ứng mối suy tư của ngài bằng những tràng pháo tay kéo dài như lời hứa sẽ cộng tác với Đức cha trong công việc chung của Giáo phận.

 

Trước khi ban phép lành, Đức cha mượn lời chúc của một giáo dân chúc ngài ‘Vạn Sự như Thánh Ý’ để chúc tất cả tín hữu được mọi sự theo như ý Chúa. Vì chỉ có sống theo ý Cha trên trời mới đạt được hạnh phúc vĩnh cửu mà thôi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top