Thánh Lễ Tạ Ơn và Mừng 40 Năm Thành Lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết

Thánh Lễ Tạ Ơn và Mừng 40 Năm Thành Lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết

Thánh Lễ Tạ Ơn và Mừng 40 Năm Thành Lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết

TGPSG -- “Từ muôn thuở Chúa đã chọn con...”

Đó là tâm tình  mời gọi của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ, khi ngài chủ tế Thánh lễ  tạ ơn 40 năm  thành lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết được cử hành vào lúc 17 giờ 30 ngày 17.4.2024, tại nhà thờ Công Lý.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý sơ trong hội dòng, HĐMVGX và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Sau bài Tin mừng, Lm chủ tế đã quảng diễn:

Sau biến cố 1975, các sơ Dòng Mến Thánh Giá Huế đã vào Nam. Dù bất cứ hoàn cảnh nào các sơ vẫn giữ đời sống dâng hiến cho Chúa và từ đó Dòng Mến Thánh Giá địa phận Phan Thiết được thiết lập tại đây. Tạ ơn Chúa hơn 40 năm qua đã có khoảng trên 500 chị em gia nhập dòng. Đây là kỳ công Chúa thực hiện. Chúa chọn các sơ từ những con người rất bình dân. Điều quan trọng là Chúa yêu, Chúa chọn để các sơ trở nên những chứng nhân sống động.

Chúa chọn mỗi người đi theo kế hoạch của Chúa. Các chị em đi theo Chúa theo sự tự do chọn lựa, không bắt buộc, nhưng được Chúa Thánh Thần thúc đẩy nên các sơ sẵn sàng để cho tình yêu của Chúa trở nên sự sống của mình và thấm nhuần sự sống của Thiên Chúa để trở nên chứng nhân tình yêu của Thiên Chúa giữa thế gian đầy biến động. Các sơ được gọi để sống mầu nhiệm Nước Trời ngay tại thế. Chính sự hiện hữu của các sơ đã là Nước Trời và là chứng tá Nước Trời. Chỉ vì Đức Kitô chịu chết và phục sinh mà các sơ đã hiến cuộc đời cho Chúa và cho Giáo hội. Chúng ta cảm tạ Chúa vì hồng ân rất đặc biệt Chúa đã ban cho nhà Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, cũng như quý sơ đã hiện diện tại giáo xứ Công Lý này mấy chục năm qua, sự hiện diện sống động của tình yêu Thiên Chúa và mầu nhiệm Nước Trời với mọi người.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

 

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, bác Giacôbê Huỳnh Phước Lành đại diện cho giáo xứ gửi lời  chúc mừng kỷ niệm 40 năm của nhà dòng  và  gửi tặng nhà dòng  bó hoa tươi thể hiện lòng quý mến.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30. Sau đó các sợ đã chụp hình lưu niệm với  Lm chủ tế.

https://lh7-us.googleusercontent.com/HBglWy0FN5uHyOBNqv3fI1f4QqKLc7_aDPLRbVjhm-Br22PBZI5gEj9Jttv3PrfYRAGRkaRVIAaY0AlwZUaPIa6HItOpQ--x6DCzFLnJEU18IdYZSWraaDvXqmwHEkU-_QI_7U3CVTDWrlVA9Scsf3k

Bài: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Phan Gia, Ban TTGX

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top