Thánh lễ Rửa Tội, Thêm Sức cho các anh chị em Tân tòng tại nhà thờ Đức Bà ngày 07.06.2020

Thánh lễ Rửa Tội, Thêm Sức cho các anh chị em Tân tòng tại nhà thờ Đức Bà ngày 07.06.2020

Thánh lễ Rửa Tội, Thêm Sức cho các anh chị em Tân tòng tại nhà thờ Đức Bà ngày 07.06.2020

WGPSG -- “Đời sống chứng nhân của chúng ta hết sức quan trọng”.

Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng đã nói như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Khai tâm cho 25 dự tòng và Bí tích Thêm Sức cho 6 người khác vào lúc 7 giờ sáng, ngày 07.06.2020, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với Đức TGM có linh mục Tổng đại diện Inhaxiô, 2 linh mục phó nhà thờ chánh tòa là Phêrô và Giuse, cùng cựu cha sở Gioan Baotixita.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, cha mẹ đỡ đầu, thân nhân của dự tòng và đông đảo bà con giáo dân.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã chủ sự nghi thức tiếp nhận dự tòng tại cửa nhà thờ.

Trong bài giảng, Đức TGM đã chia sẻ về Thiên Chúa Ba Ngôi. Ngài nói: “Thiên Chúa là một cộng đồng, một gia đình có Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần luôn luôn yêu thương nhau. Chính Chúa Giêsu đã quy tụ chúng ta thành một gia đình của Thiên Chúa, để chúng ta tham dự vào Tình Yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi”.

Với các dự tòng, Đức TGM mời gọi: “Đời sống chứng nhân của chúng ta hết sức quan trọng. Theo đạo không phải là thủ tục để kết hôn. Theo đạo không phải để được cái gì cho mình. Theo đạo, vào Kitô giáo để anh chị em sống Tình Yêu trong cộng đồng đại gia đình Giáo hội, hiệp thông với Tình Yêu của gia đình Thiên Chúa Ba Ngôi và chiếu tỏa tình yêu thương, hạnh phúc đó cho những người chung quanh, bởi vì Tình Yêu có sức lây lan, có sức cảm hóa...”

Sau bài giảng, Đức TGM cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các dự tòng, gồm các phần: làm phép nước, Rửa Tội dự tòng, trao áo trắng và nến sáng, ban Bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau phần phụng vụ Thánh Thể, Lm Tổng đại diện Inhaxiô thay mặt cho giáo phận và cộng đoàn dân Chúa tại nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn chúc mừng Đức TGM Giuse nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ngài chịu chức linh mục.

Một tân tòng đại diện cộng đoàn đã gởi lời cảm ơn và lời chúc mừng nhân ngày kỷ niệm 30 năm linh mục Đức TGM và 45 năm linh mục của Lm Tổng Đại diện.  

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM cám ơn những lời chúc tốt đẹp mà cộng đoàn dành cho ngài và ngài cũng cầu chúc cho các tân tòng mãi mãi trung thành bước theo Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45. Sau đó, Đức TGM và các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng với các tân tòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top