Thánh lễ cầu nguyện cho quý Đức cha và quý cha đã qua đời của TGP Sài Gòn ngày 8-11-2022

Thánh lễ cầu nguyện cho quý Đức cha và quý cha đã qua đời của TGP Sài Gòn ngày 8-11-2022

Thánh lễ cầu nguyện cho quý Đức cha và quý cha đã qua đời của TGP Sài Gòn ngày 8-11-2022

TGPSG - Hôm nay chúng ta hiện diện nơi đây để cầu nguyện một cách đặc biệt cho quý Đức Cha và quý Linh mục đã qua đời trong TGP, xin Chúa thương đón nhận các ngài và ban cho các ngài luôn hưởng được tình thương của Chúa trong nước trời.

Trên đây là lời chia sẻ tâm tình của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng trước Thánh lễ, khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho quý Đức Cha và quý linh mục (Lm) đã qua đờ lúc 8g30 thứ Ba ngày 8-11-2022 tại nhà thờ Chí Hòa - hạt Chí Hòa. Thánh lễ được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng với tâm tình tạ ơn và cầu nguyện

Đồng tế với Đức TGM có: Tân cử Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn - Tp Hồ Chí Minh, Giuse Bùi Công Trác, Lm lgnatio Hồ Văn Xuân - Tổng đại diện, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - chánh xứ Nghĩa Hòa - Đại diện Giám mục đặc trách linh mục TGP và hơn 200 linh mục thuộc TGP Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ còn có: quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa từ khắp nơi trong TGP quy tụ về.

Đúng 8g30 bước vào Thánh lễ với phần đón rước đoàn đồng tế từ nhà Mục vụ giáo xứ tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Đức TGM diễn giải Lời Chúa trong sách khôn ngoan cho chúng ta thấy, chỉ có Đức tin mới có can đảm để giúp cho chúng ta vượt qua tất cả những thử thách và gian nan trong cuộc sống để làm chứng nhân cho Chúa. Như quý Đức Cha, quý Linh mục đã qua đời mà hôm nay chúng ta hiệp nhau đây để cầu nguyện cách đặc biệt cho các ngài. Xưa kia các ngài đã có công tạo dựng và góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa trong TGP này, các ngài đã hy sinh, dấn thân phục vụ và hy sinh cả mạng sống của mình trong bước đường tận hiến đầy thử thách để làm sáng danh Chúa.

Trong bài Tin mừng hôm nay Chúa cũng đã nói trong lời cầu nguyện “Lạy Cha. Những người Cha đã ban cho con, con muốn rằng: Con ở đâu thì chúng cũng được ở đó với con, hầu chúng được chiêm ngắm vinh quang mà Cha đã ban cho con trước khi tạo thành nên thế gian này”

Lời Chúa cho chúng ta thấy rằng: chúng ta đang ở trong tình thương của Thiên Chúa và khi chúng ta ra đi thì chúng ta vẫn được ở trong vòng tay yêu thương của Người.

Đức TGM diễn giải thêm: Chúng ta đừng chỉ vui mừng vì những thành công lớn lao mà chúng ta đạt được nhưng hãy vui mừng vì tên chúng ta đã được ghi ở trên trời. Có những vị linh mục hay ai đó trong chúng ta đã vất vả chăm lo cho giáo dân từng viên thuốc, từng miếng ăn khi họ cần đến. Đó là niềm vui bởi vì chúng ta đã thi hành Thánh ý của Chúa. Niềm vui khi dấn thân, cho đi và phục vụ. Nguyện xin Chúa Giêsu là mục tử nhân lành ban cho các Giám mục các linh mục đã qua đời sớm hưởng được niềm vui đích thực bên Chúa Giêsu Kitô Phục sinh.

Thánh lễ tiếp nối với các phần phụng vụ Thánh lễ.

Kết thúc Thánh lễ lúc 9g30 cùng ngày. Sau đó Đức TGM cùng quý linh mục và cộng đoàn tiến bước ra nghĩa trang các Linh mục để kính viếng và cầu nguyện cho quý Đức Giám mục và quý Linh mục đã qua đời.

Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Quang Hoàng & Minh Sơn
Video: Media TGP Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top