Thánh lễ an táng cha Inhaxiô Nguyễn Thới Hòa, Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu

Thánh lễ an táng cha Inhaxiô Nguyễn Thới Hòa, Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ ngày thứ Sáu, 7 tháng 10 năm 2011, giáo xứ Xóm Chiếu đã long trọng tổ chức Thánh lễ an táng cha chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Thới Hòa, kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu.

Từ sáng sớm, đông đảo giáo dân trong tang phục trắng, hoặc đen theo tổ chức của mình, đã đến chật kín thánh đường. Một vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ đọc tiểu sử cha Inhaxiô trước Thánh lễ.

Đúng 8 giờ, đoàn đồng tế với hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận (có các linh mục hạt trưởng và hạt phó các giáo hạt) tiến vào nhà thờ, nơi đặt linh cữu cha Inhaxiô trong tiếng hát nhập lễ của ca đoàn.

(Xem hình ảnh: Di quan linh cữu cha Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu lên thánh đường)

Mở đầu, cha Giuse Vũ Minh Nghiệp, Đại diện Giám mục, Đặc trách Linh mục Giáo phận, chủ tế Thánh lễ đã gửi lời chia buồn của Đức Hồng y, Đức cha phụ tá đến linh mục đoàn hạt Xóm Chiếu, giáo xứ Xóm Chiếu, thân tộc, huyết tộc và linh tông của cha Inhaxiô về sự ra đi của cha và nói lý do Đức Hồng y và Đức cha phụ tá không thể đến Thánh lễ an táng được vì các ngài phải dự ngày cuối của phiên họp kỳ 2 Hội đồng Giám Mục Việt Nam đang diễn ra tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Thánh lễ bắt đầu trong sự trang nghiêm sốt sắng của mọi người.

Thánh lễ tiếp tục trong niềm thương tiếc của toàn thể cộng đoàn dự lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Đặc trách Linh mục Giáo phận đã công bố quyết định của Đức Hồng y: cha Đa Minh Ngô Quang Tuyên, cha sở nhà thờ Phú Xuân, hạt phó hạt Xóm Chiếu sẽ là quyền Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu, kiêm quyền cha sở giáo xứ Xóm Chiếu.

Sau Thánh lễ, đã diễn ra nghi thức tiễn biệt: một linh mục đại diện cho nghĩa tử của cha nói lời cám ơn và tất cả nghĩa tử, gia đình linh tông, huyết tộc cùng đoàn người đưa linh cữu cha Inhaxiô từ trong nhà thờ ra đài tiễn biệt rồi lên xe để đến đài hỏa táng Đa Phước.

Sau khi đón tro cốt của cha Hạt trưởng về, giáo xứ sẽ tổ chức 3 tối liên tiếp đọc kinh cầu nguyện cho cha.

Top