Thánh lễ an táng bà cố Maria Trần Thị Hoa

Thánh lễ an táng bà cố Maria Trần Thị Hoa

WGPSG -- “Nguyện xin cho linh hồn bà cố Maria sớm được vui hưởng mùa xuân vĩnh cửu nơi lòng thương xót của Thiên Chúa”, là tâm tình của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm trong Thánh lễ an táng bà cố Maria Trần Thị Hoa, được cử hành lúc 16g00 Chúa nhật 07.02.2016, tại giáo xứ Tam Hà. Bà cố Maria là thân mẫu cha Giuse Hoàng Ngọc Dũng - Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Thánh lễ an táng do Đức cha Phêrô Nguyễn văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse Hoàng Ngọc Dũng, cha Đaminh Hà Huy Dũng - chánh xứ Tam Hà, quý cha thuộc Tòa TGM và TTMV TGP TPHCM, cùng gần 100 cha trong và ngoài giáo hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Maria, còn có quý linh tông và huyết tộc cha Giuse Giuse Hoàng Ngọc Dũng, quý chủng sinh, tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tam Hà, các hội đoàn cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Tam Hà.

Trước Thánh lễ, Đức cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn bà cố Maria sớm hưởng hạnh phúc nhờ vào lòng Chúa xót thương.

Phần giảng lễ, Đức cha Phêrô đã nhắc lại hình ảnh Phêrô với mẻ cá bội thu lạ lùng bằng sự vâng lời tuyệt đối trong Tin Mừng hôm nay. Ngài cũng chia sẻ một vài kỷ niệm về bà cố Maria lúc sinh thời. Trong tâm tình của một người con, ngài nhắc đến những lần gặp mặt bà cố vào những dịp tết; nhắc đến những đóng góp của bà cố cho giáo xứ. Bà cố đã từng phục vụ trong nhiệm vụ huynh trưởng Huynh đoàn Đa Minh, cao cả hơn là bà đã dâng người con trai của mình cho Giáo hội, là cha Giuse Hoàng Ngọc Dũng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt tang quyến, vị đại diện bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức cha Phêrô, quý cha Hạt trưởng, quý cha Bề trên các dòng tu, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà và các giáo xứ xa gần. 

Cha Đaminh Hà Huy Dũng - chánh xứ Tam Hà - cử hành nghi thức phó dâng và từ biệt bà cố Maria trong sự hiệp ý của Đức cha chủ tế Phêrô, cùng tất cả cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Sau đó, linh cữu bà cố Maria được đưa tiễn đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Đất Thánh giáo xứ Tam Hà.

Được biết, bà cố Maria Trần Thị Hoa, sinh năm 1923, nguyên quán Thái Bình. Bà được Chúa gọi về lúc 13g00 ngày 04.02.2016, hưởng thọ 93 tuổi. Cha Giuse Hoàng Ngọc Dũng là con thứ, trong số 8 người con của bà cố.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top