Thành lập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Thị Nghè

Thành lập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Thị Nghè

WGPSG -- Vào lúc 17g30, ngày lễ nhớ Thánh Monica 27.8.2014, cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh đã đến hiệp dâng Thánh lễ với quý cha nhà xứ trong dịp thành lập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) tại nhà thờ Thị Nghè. Để chuẩn bị cho ngày này, cha Gioan Baotixita đã giúp các chị tĩnh tâm trong hai Thánh lễ chiều ngày 25 và 26 tháng Tám.

Mở đầu bài giảng, cha chính xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng kể lại câu chuyện với nội dung mẹ là thiên thần bản mệnh của con trẻ, và nhắc đến những câu hát trong bài “Lòng Mẹ”: “Thương con thao thức bao đêm ngày. Con đã yên giấc mẹ hiền vui sướng biết bao…”, để nói lên tình thương của những người mẹ đã đưa con vào đời. Bà mẹ ngoại giáo Canaan trong Tin Mừng theo Thánh Matthêu dù bị nói nặng vẫn kiên trì van nài cho con được khỏi quỷ ám. Thánh Monica tan nát cõi lòng vì đứa con trai Augustino hư hỏng, bà cầu nguyện trong nước mắt và dõi theo con suốt 18 năm trường. Cuối cùng, Thánh nữ đã đem về cho Giáo hội một vị Thánh Tiến sĩ tài danh, mà một trong những quyển sách nổi tiếng của ngài là cuốn Tự Thuật sám hối thời tuổi trẻ lầm lạc. Niềm tin và tình yêu của các bà mẹ đã chắp cánh cho con cái bay lên. Những phụ nữ đức hạnh luôn đem lại hạnh phúc êm đềm cho chồng con. Cha Phêrô đúc kết bài giảng bằng lời của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II: “Tương lai của nhân loại đi ngang qua các gia đình”.

Tiếp theo bài giảng là nghi thức gia nhập Hội CBMCG, cha sở Phêrô là cha Linh hướng Hội CBMCG, đã có đôi lời với các chị trước khi làm phép cờ hội và khăn quàng. Cha trao cờ cho chị Hội trưởng và phát khăn cho từng hội viên trong Hội. Sau khi Ban Điều hành đã đọc lời tuyên thệ, cha phát Ủy Nhiệm thư cho các chị. Tất cả các hội viên đã quỳ để đọc Mười Điều Tâm Niệm trước khi Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ.

Cuối Thánh lễ, chị hội trưởng đã lên cảm ơn cha Gioan Baotixita, quý cha nhà xứ, thầy Sáu, cùng các đoàn thể ban ngành đã hiệp thông trong ngày thành lập Hội. Năm hội viên đại diện đã dâng lên quý cha và thầy những bó hoa tươi thắm. Cha Gioan Baotixita nhắn nhủ với các chị rằng Hội CBMCG Thị Nghè là giáo xứ thứ 159 trong 212 giáo xứ có chi hội CBMCG. Các hội viên hãy sống đúng theo tinh thần của Hội, trở nên những bà mẹ Thánh hầu có thể đưa gia đình về chốn Bình An.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, các hội viên chụp hình lưu niệm với quý cha theo từng giáo khu. Trời bỗng bắt đầu một cơn mưa lớn như mưa ơn lành Chúa tuôn tràn trên các hội viên và gia đình của họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top