Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sài Gòn: Tổng kết cuối năm

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sài Gòn: Tổng kết cuối năm

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sài Gòn: Tổng kết cuối năm

Đại hội tổng kết năm 2018 của hội CBMCG TGP Sàigòn được tổ chức lúc 8 giờ sáng ngày 19.01.2019 tại giáo xứ Tân Định. Hiện diện có cha Tổng linh hướng (TLH) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng; cha Giuse Đỗ Quang Khang, Giám học Đại Chủng viện, đại diện cha Giám đốc ĐCV và hơn 300 hội viên đại diện CBMCG các giáo hạt trong TGP Sàigòn.

Đại hội bắt đầu bằng buổi chầu Thánh Thể do cha Tổng linh hướng hướng dẫn suy niệm. Sau đó, 3 liên hạt CBMCG lần lượt dâng những lời nguyện tự phát lên Chúa Giêsu Thánh Thể, những lời nguyện tạ ơn và xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành trong những công việc trong năm mới. Cuối cùng, khi Mình Thánh Chúa được dâng cao, hồng ân Chúa với sức mạnh và bình an đã tuôn đổ xuống trên mọi bà mẹ hiện diện. Lời hát “Xin vâng” chấm dứt giờ chầu với niềm xác tín theo gương Mẹ trong mọi công việc trong năm mới.

Sau giờ chầu, tất cả CBMCG di chuyển sang hội trường mới để bắt đầu phần 2: Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2018, tuyên dương một số hạt tiêu biểu, đấu giá một số hiện vật để gây quỹ cho Đại Chủng viện và nghe phổ biến phương hướng hoạt động trong năm mới 2019. Sau lời tuyên bố khai mạc của cha TLH Phaolô, bà Tổng Thư ký Elizabeth Đặng Thị Hiếu đã lên đọc báo cáo các hoạt động của hội CBMCG TGP trong năm 2018, sau đây là những nét chính:

- Hội đã phát triển trên 14 giáo hạt trong TGP với 160 chi hội, 14.691 hội viên.

- Phần đóng góp để thực thi bác ái, xã hội: 9,6 tỉ

- Phần đóng góp về giáo phận: 352 triệu

- Giúp khám chữa bệnh và cải thiện bếp ăn các Thầy ĐCV Thánh Giuse: 1,3 tỉ

- Các công tác khác: 167 triệu

Sau đó, bà Tổng thư ký công bố danh sách các giáo hạt đã tích cực đóng góp cho ĐCV (3 giáo hạt), các giáo hạt xuất sắc (3 giáo hạt), nhiều cố gắng (3 giáo hạt), đạt kết quả tốt (3 giáo hạt) và khá (2 giáo hạt).

Sau báo cáo là phần tuyên dương và trao phần thưởng cho các giáo hạt. Xen kẽ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc cho Bà Mẹ các giáo hạt biểu diễn.

Tiếp theo là phần đấu giá 6 phẩm vật của cha Giám Đốc ĐCV gởi đến để gây quỹ cho ĐCV. Kết quả khá khả quan, số tiền thu được là 150 triệu.

Phần cuối, cha TLH Phaolô đã đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2019: Hành hương Đức Mẹ Tà Pao; Học hỏi “Kim Chỉ Nam”; Kỹ năng lãnh đạo; Thiên chức làm người mẹ Công Giáo; Đóng góp cho ĐCV; Đóng góp quỹ Truyền giáo; Đóng góp trùng tu Nhà Thờ Đức Bà Sàigòn; Tư vấn cho những gia đình gặp khó khăn trong đời sống hôn nhân gia đình.

Sau đó, chị Trưởng Maria Nguyễn Thị Ngọc đã lên cám ơn quý cha và quý hội viên. Cuối cùng, cha TLH Phaolô và cha Giám Học Giuse đã cùng ban phép lành cho các BMCG hiện diện. Buổi đại hội kết thúc thành công tốt đẹp, mọi người hân hoan quây quần bên bàn tiệc để chia sẻ niềm vui và sẵn sàng dấn thân vào năm mới Kỷ Hợi 2019.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top