Đại hội Tổng kết của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP. TP.HCM năm 2009

Đại hội Tổng kết của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP. TP.HCM năm 2009

WGPSG -- Vào lúc 8g30 ngày thứ bảy 16/1/2010, trên Hội Trường lầu 3 của giáo xứ Tân Định, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo Phận TP.HCM đã khai mạc Đại hội Tổng kết hoạt động của Hội trong năm 2009.

Sau nghi thức đọc kinh khai mạc, bà Maria Nguyễn Thị Ngọc, Hội trưởng Hội Bà Mẹ Công Giáo, đã giới thiệu thành phần tham dự hôm nay gồm có: cha Tổng linh hướng Gioan B. Võ Văn Ánh, các cha linh hướng FX Đậu Nguyễn Hoàng Linh (hạt Xóm Mới), cha Anrê Trần Minh Thông (hạt Thủ Đức), cha phó xứ Tân Định và đại diện HĐMVGX Tân Định, các hội đoàn Legio Maria, Gia Đình PTTT, Gia Đình Đa Minh, Gia Đình Lòng Thương Xót và Đại Diện Ban Truyền Thông TGP.TPHCM.

Thay cho lời chào mừng quý cha, quý đại diện các đoàn thể và khoảng 400 đại diện các bà mẹ về tham dự lể tổng kết cuối năm, là chương trình văn nghệ của các em khuyết tật GĐ. Phaolô trình bày chuyên mục nhạc hòa tấu “Trống Cơm” và bản hợp ca “Chung Một Tấm Lòng”.

Tiếp theo, Chị thư ký Têrêsa Hà Thị Chi báo cáo tổng kết, đại ý: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo là một đoàn thể tông đồ giáo dân, hoạt động nhằm mục đích phối hợp các Bà Mẹ cùng nhau chung lời cầu nguyện xin Chúa xuống phước lành cho con cháu, cho gia đình, xã hội và Giáo Hội. Thánh bổn mạng của Hội là Thánh Anê Lê Thị Thành, kính ngày 12/7. Số hội viên là 19.835 người, trải đều trong 15 Giáo Hạt của Tổng Giáo Phận TP.HCM. Sau báo cáo có phần múa nến minh họa “Đêm Thánh Vô Cùng” với các vũ công là các bà mẹ của Hạt Tân Sơn Nhì, nhịp nhàng lướt theo điệu nhạc trầm lắng.

Bước qua phần báo cáo các điểm mạnh của các Hạt tiêu biểu, Cha FX Đậu Nguyễn Hoàng Linh Hạt Xóm Mới phân tích những việc đã làm được và chưa được. Ngài đề cao và cám ơn sự giúp đỡ tích cực của các bà mẹ trong hạt. Cha Anrê Trần Minh Thông hạt Thủ Đức chia sẻ về ơn gọi tu sĩ, với mong muốn ngày càng có nhiều bà mẹ hiểu biết về ơn gọi để khuyến khích con cái theo đuổi ơn gọi. Chị Cao Thị Thê, hạt Tân Định, chia sẻ ơn gọi truyền giáo và chăm lo cho người nghèo. Chị Maria Nguyễn Thị Kim Phượng, hạt Tân Sơn Nhì, nói về việc giúp đỡ những chị em lầm lỡ; chị nói rất sôi nổi và cuốn hút người nghe như xem phim, nhất là khi kể về đoạn kết: “cuối cùng hai mẹ con người lầm lỡ tự nguyện xin theo đạo!

Và phần chính là huấn từ của Cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, Tổng Linh Hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, bắt đầu bằng bài Phúc Âm “Chúa Giê su làm phép lạ hoá bánh thành rượu tại tiệc cưới Cana”. Phép lạ đầu tiên này, Chúa Giêsu làm tại một gia đình. Điều này nói lên tầm quan trọng của gia đình và niềm tin của Đức Mẹ đối với Chúa. Gia Đình là nền tảng của Xã Hội và Giáo Hội. Khi Gia Đình hạnh phúc trên dưới thuận hòa thì Xã Hội sẽ tốt đẹp, và Giáo Hội sẽ vững mạnh trong niềm tin. Trong đời sống hôn nhân gia đình, không có vấn đề nan giải nào là không thể giải quyết được nếu có Thiên Chúa ở đó.

Sau phần huấn từ của Cha Tổng Linh Hướng, các đơn vị xuất sắc lên nhận quà của Ngài, và các Cha Linh Hướng các giáo hạt trao cho từng cá nhân, từng đơn vị.

Đặc biệt là phần chiếu phim minh họa của Cha phó xứ Tân Định, mời các tín hữu đến “Bệnh Viện Của Chúa” khám bệnh vào dịp cuối năm, chuẩn đoán sức khỏe cho mọi người an tâm ăn tết Canh Dần vui vẻ, bình an, hạnh phúc trong hồng ân Thiên Chúa.

Kết thúc đại hội, chị Hội trưởng Maria Nguyễn Thị Ngọc gửi lời cám ơn đến với cộng đoàn. Cả hội trường đứng lên đón đoàn rước nến và chia lửa cho nhau với bài hát “Thắp sáng niềm tin ra đi”. Phần cuối là nghi thức Sai Đi trong Năm Thánh Hồng Ân Chúa kê gọi mời Bà Mẹ hãy là ngọn lửa cháy sáng và lan tỏa qua việc làm Tông Đồ và họat động Truyền giáo, để Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam thực sự mang lại nhiều hữu ích cho Các Bà Mẹ Công Giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top